Ngư dân kể lại giây phút tìm thấy thi thể phi công Su-30

18/06/2016 - 06:00

PNO - Theo lời kể của ông Kính, tại thời điểm đó tàu cá của ông gồm 6 người đang tiến hành đánh bắt cá thì phát hiện từ xa một vật màu vàng nổi trên mặt biển.

Chiều 17/6, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã tìm thấy phi công Su-30 Trần Quang Khải trong tình trạng đã tử vong trên vùng biển thuộc tỉnh Nghệ An. Người phát hiện thi thể phi công là ngư dân Đậu Văn Kính, xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc, Nghệ An.

Trao đổi với PV báo Phụ Nữ TP.HCM vào tối 17/6 qua điện thoại, ông Kính cho biết, ông phát hiện ra thi thể phi công Khải vào khoảng 17h20 cùng ngày tại vị trí tọa độ 19.12 vĩ độ, 106.28 kinh độ, giáp ranh Đảo Mắt, trên vùng biển Nghệ An.

Ngu dan ke lai giay phut tim thay thi the phi cong Su-30
Tàu cứu nạn CN09 ra đón thi thể phi công Su-30 ngoài biển.

Theo lời kể của ông Kính, tại thời điểm đó, tàu cá của ông gồm 6 người đang tiến hành đánh bắt cá thì phát hiện từ xa một vật màu vàng nổi trên mặt biển.

"Đi qua đoạn đó, tôi thấy thi thể một người đàn ông có đặc điểm giống với phi công như đội mũ, có áo phao, dù... bên cạnh. Tôi tiến lại gần thì thấy người này đã trong tình trạng tử vong từ lâu, dù quấn chặt vào người. Tôi đoán đây là thi thể phi công nên đã thông báo với lực lượng chức năng để tiếp cận", ông Kính cho hay.

Cũng theo ông Kính: "Sau đó, các thuyền viên trên tàu đã tìm cách đưa thi thể phi công lên thuyền, bảo quản chờ bàn giao cho cơ quan chức năng ngay trên biển".

Theo nguồn tin trên VietNamNet, khoảng 23h cùng ngày, tàu cứu nạn Biên phòng Nghệ An đang đưa thi thể phi công Trần Quang Khải vào bờ.

Ngu dan ke lai giay phut tim thay thi the phi cong Su-30
Người dân tập trung chờ đón thi thể anh Trần Quang Khải. Ảnh: VietNamNet

Tàu cứu nạn CN09 mang số hiệu BP 061901 xuất phát tại cảng Hải Đội 2, Cửa Hội lúc 18h, ngay khi nhận được thông tin tàu cá mang số hiệu NA-90554TS của ngư dân Đậu Thành Kính tìm thấy thi thể phi công Trần Quang Khải.

Đại tá Dương Minh Hiền - Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An cho biết, do thời tiết ở ngoài biển diễn biến phức tạp nên tàu cứu hộ đi vào đất liền chậm. Dự kiến, trong 3 đến 4 giờ đồng hồ tới tàu mới cập cảng Hải đội 2.

Lái tàu BP-06-19-01 Lê Văn Lĩnh cũng cho biết, khoảng 5h sáng tàu chở thi thể phi công Trần Quang Khải mới cập bến cầu Cảng Hải đội 2, do thời tiết ngoài biển khá xấu.

4 chiếc xe của lực lượng Bộ đội Biên phòng đến cầu cảng Hải đội 2 chờ đón thi thể Thượng tá - phi công Trần Quang Khải. Một số xe của lực lượng cứu hộ được di chuyển vào bên trong cầu cảng Hải đội 2 chuẩn bị đón phi công Trần Quang Khải. Các lực lượng Bộ đội Biên phòng; Công an; Dân quân tự vệ... đã sẵn sàng làm nhiệm vụ.

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI