Trục vớt vật thể nghi là trục lốp trước của Su-30 Việt Nam gặp nạn

17/06/2016 - 06:33

PNO - Đại tá Nguyễn Văn Tư đã thông báo về việc một tàu cứu hộ đã vớt được vật thể nghi là trục lốp trước của chiếc tiêm kích Su-30MK2.

Theo nguồn tin Tuổi Trẻ, rạng sáng 17/6, tại Bộ tư lệnh Quân chủng Hải quân, Trung tướng Phan Văn Giang, Tổng tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã chủ trì cuộc họp khẩn, bàn phương án cứu hộ cứu nạn phi công SU-30MK2, thượng tá Trần Quang Khải và tổ bay trên chiếc máy bay tuần thám biển CASA-212 mang số hiệu 8983 của Lữ đoàn 918, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ).

Thông tin từ QĐND Online cũng cho biết, căn cứ vào thực tế tình hình cứu hộ cứu nạn trong những ngày qua, đặc biệt là những diễn biến mới trong ngày 16/6, Bộ Quốc phòng đã quyết định thành lập Sở chỉ huy cứu hộ cứu nạn tại Bộ tư lệnh Quân chủng Hải quân (Thành phố Hải Phòng).

Truc vot vat the nghi la truc lop truoc cua Su-30 Viet Nam gap nan
Công tác tìm kiếm phi công Nguyễn Quang Khải được gấp rút tiến hành. Ảnh: Báo Nghệ An

Trước đó, vào khoảng 12h30 ngày 16/6, trong lúc tham gia tìm kiếm phi công Trần Quang Khải, máy bay tuần thám CASA 212 mang số hiệu 8983 bị mất liên lạc gần khu vực đảo Bạch Long Vĩ.

Ngay sau khi có tin báo sự việc trên, tàu của một số đơn vị đã cơ động đến vị trí máy bay CASA 212 mất liên lạc.

Trao đổi với Vnexpress, Đại tá Nguyễn Văn Tư, đại diện lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam thông báo về việc một tàu cứu hộ đã vớt được vật thể nghi là trục lốp trước của chiếc tiêm kích Su-30MK2 mất tích ngày 14/6. Theo đại tá Tư, tàu và các thiết bị dò tìm đã tới khu vực phát hiện để tiếp tục tìm kiếm.

Phương án tìm kiếm thượng tá phi công Trần Quang Khải và chiếc tiêm kích Su30-MK2 số hiệu 8585 được mở rộng thêm phạm vi, tập trung từ vùng biển tỉnh Ninh Bình đến Đà Nẵng.

Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam nhấn mạnh, nhiệm vụ quan trọng nhất là phải tập trung tìm kiếm thượng tá phi công Trần Quang Khải cũng như máy bay đang mất tích.

Theo ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An, lực lượng vẫn duy trì nhiệm vụ suốt đêm nay.

Cùng chiều 16/6, lực lượng cứu hộ phát hiện một vật giống áo phao trôi ở vùng biển Thái Bình. Các lực lượng đang tiếp cận để xác minh.

Minh Khánh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI