Ngoài 80 tuổi, tôi mới phát hiện chồng có con riêng nhỏ hơn cả cháu nội mình

11/04/2023 - 19:00

PNO - Tôi chỉ mới biết mặt thằng con riêng của ổng, do nó tự đến nhà tôi, còn không biết mẹ nó ở đâu, là ai. Bây giờ mà nói chuyện ly hôn, thiên hạ người ta bàn tán cho nhức óc, cả nhà tai tiếng.

Kính gửi cô Hạnh Dung,

Chắc cũng ít người nào đã ngoài 80 tuổi còn viết thư hỏi xin lời khuyên của cô. Tôi mong cô thông cảm mà trả lời lá thư này, bởi ở tuổi tôi, người thân đã ra đi hết cả, tôi cũng không còn ai để trút cạn nỗi lòng.

Cuối đời già cả, ốm đau bệnh tật, tôi đã nghĩ mình còn may mắn khi vẫn có đôi có cặp, có chồng bên cạnh để đỡ đần khi yếu tay yếu chân, nhắc nhở thuốc men khi quên lẫn. Vậy mà nay tôi mới phát hiện, đã mười mấy năm nay, ông ấy lừa dối tôi, có con với người khác.

Con riêng của chồng tôi nay cũng gần bằng tuổi cháu nội, cháu ngoại chúng tôi. Tôi đau đớn và nhục nhã với con cháu, với họ hàng thân thuộc.

Bao nhiêu năm nay, tôi vẫn tin tưởng chồng chung thủy, là giáo viên hẳn hoi, tư cách đạo đức đàng hoàng. Ông ấy không bao giờ đi đâu xa nhà dài ngày, lúc nào cũng ân cần chăm lo cho vợ, từ miếng ăn giấc ngủ, đến chuyện đi bệnh viện khám chữa bệnh của tôi, ông ấy cũng một tay lo liệu.

Vậy mà nay không biết từ đâu lòi ra thằng con riêng giống ông ấy như đúc khuôn. Khi tôi hỏi, ban đầu ông ấy im lặng, sau đó gục đầu thừa nhận. Nhưng tôi có hỏi han, khóc lóc thế nào ông ấy cũng không hé răng về chuyện gặp gỡ người đàn bà kia ra sao.

Tôi chỉ mới biết mặt thằng con riêng của ổng, do nó tự đến nhà tôi, còn không biết mẹ nó ở đâu, là ai. Bây giờ mà nói chuyện ly hôn, thiên hạ người ta bàn tán cho nhức óc, cả nhà tai tiếng.

Các con tôi vẫn chưa biết chuyện, chúng chỉ biết mẹ bệnh. Tôi muốn kêu các con về nói hết, để cho chồng tôi nhục mặt với cả nhà, rồi tôi về nhà con gái sống, không thể sống chung với ông ấy nữa, cho ông ấy phải trả giá cho nỗi đau bị phản bội của tôi…

Trần Thị Thu (TPHCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chị Thu thân mến, 

Hạnh Dung chưa bằng tuổi chị, nhưng hiểu được phần nào nỗi đau của người phụ nữ khi ở tuổi ngoài 80 còn phải đối diện với sự phản bội của người bạn đời. Hạnh Dung cũng hiểu ở tuổi ấy, sự kính trọng của con cháu, người thân, họ hàng… đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống.

Bởi vậy, nếu tất cả đổ vỡ vào cái tuổi mình chẳng còn thời gian xây dựng lại, mất mát ấy sẽ là quá lớn, tội lỗi của người đã gây ra chuyện đó khó mà tha thứ được.

Nhưng nghĩ đi thì cũng nên nghĩ lại, chuyện gia đình nguyên vẹn hay đổ vỡ bây giờ nằm trong tay chị chứ không phải trong tay ông xã.

Đứa con riêng ấy có mặt trên đời mười mấy năm rồi, không thể làm gì để thay đổi sự thật đó. Chị đã sống trong sự yên ổn, tin tưởng vì chị không hay biết. Nhưng biết đâu ông xã chị cũng khổ sở, đau lòng vì phải giấu vợ, vì phải làm người vô trách nhiệm với con.

Thử hình dung, lúc xảy ra chuyện, nếu chồng chị công khai thừa nhận mẹ con họ, nhất định ly hôn chị, một mặt là để đến với mẹ con họ, mặt khác là để sống trung thực, chị sẽ cảm giác thế nào? Liệu chị có hạnh phúc hơn không?

Sức mạnh lớn nhất của chị bây giờ chính là… tuổi tác. Ở tuổi này, con cháu, người thân ít ai dám làm gì trái ý chị. Nếu chị quyết định đó là chuyện đã rồi, chị chấp nhận ai trong đời cũng có lầm lỗi, chị chấp nhận đứa con riêng của chồng… chắc chắn cả gia đình cũng sẽ chấp nhận.

Gia đình có thêm thành viên, một đứa trẻ đang lớn sẽ được nhận cha, một người đàn ông tuổi về chiều sẽ bớt dằn vặt, đau khổ. Còn nếu giờ chị làm căng, mỗi người một nơi, gia đình sẽ bị chia ra làm nhiều mảnh, chẳng ai được gì thêm ngoài nỗi phiền muộn, đau khổ, uất ức. Cái kết này dù có thể thỏa mãn nỗi giận của chị, nhưng không mang lại hạnh phúc cho ai cả, phải không chị?

Tuổi tác cho mình sự bình tĩnh, trải đời. Mong chị hãy quyết định trong sự từng trải ấy. Được vậy, mọi người đều sẽ biết ơn và kính trọng chị. Chúc chị sức khỏe và bình an.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(5)
  • Nhưng Nguyễn 15-04-2023 05:20:31

    Nếu trong hoàn cảnh chị, tôi cũng theo lời khuyên của cô Hạnh Dung. Giữ cho mọi sự bình yên như cũ, để con cháu gia đình mọi người được an yên. Nhưng với ông ấy, tôi sẽ giữ thái độ yên lặng và không nhận sự chăm sóc của ông ấy. Làm như ông ấy đã không còn là người chồng của mình. Không giận hờn ghen ghét và cũng chẳng yêu thương.

  • Haile 14-04-2023 17:22:15

    Già còn sống được bao lâu nữa mà sân si, ráng nắm tay nhau đi tới cuối con đường đi cho con cháu được nhờ, thù hận, giận dỗi làm gì cho mệt, thiệt thòi phải là mẹ con người kia kìa, người mẹ thì bao năm nuôi con một mình, người con thì cả tuổi thơ lớn lên không cha, bà hãy nghĩ thoáng mà tích đức cho con cháu mình.

  • Bí Bo 12-04-2023 12:12:16

    Tôi không đồng tình với những ý kiến tư vấn của Hạnh Dung trong bài này. Dù đã cao tuổi, nhưng lòng tự trọng không thể chấp nhận sự thỏa hiệp. Khi lòng tin bị phản bội, thì dù thời gian sống không còn bao lâu, người ta vẫn không thể sống chung nữa, nhìn thấy mặt nhau, nỗi đau càng không thể phai được.

  • Nguyen thu Huong 11-04-2023 22:28:18

    Lời khuyên của chị Hạnh Dung rất hay và có tình có lý

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI