Tôi có nên “chịu trận” để nuôi con riêng của chồng?

12/02/2023 - 09:00

PNO - Các con em lớn lên trong một gia đình như vậy, chắc sẽ rất khó khăn. Cần tính đến một giải pháp mà mọi người đều có thể sống bình thường, tự chủ, thì mới có thể phát triển được.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Em lập gia đình hơn 14 năm, có hai con. Trong thời gian đó, chồng em nhiều lần lăng nhăng với người khác. Em đau khổ, tổn thương, rồi dần dần chai lì cảm xúc. Em để ý ngăn chặn, đề phòng rất nhiều, và lần nào cũng phát hiện kịp thời.

Chồng em sau mỗi lần như vậy đều quay trở về với gia đình, nghiêm chỉnh được một thời gian, cho tới khi một người đàn bà khác xuất hiện.

Em biết tính chồng trăng hoa thành tật vậy thôi, chứ không sâu sắc với người nào. Vậy mà cũng có một cô đến gặp má chồng em, khai là chồng em có con riêng với cô ta. Đứa bé đã được gần năm, cô ta đang nuôi. Nhìn ảnh, thấy mặt thằng bé giống chồng em như đúc. 

Thật sự em buồn quá chị ơi, làm sao em vượt qua chuyện này? Em đã hỏi thẳng chồng, anh ta nói, anh ta chỉ say nắng chị này, chỉ qua đường một lần, không có tình cảm gì. Em đã mất lòng tin từ lâu, đã biết anh ta là người vô trách nhiệm, nhưng bây giờ em không biết cư xử sao.

Nếu cắt đứt mối quan hệ với người phụ nữ đó, còn đứa bé thì sao? Nếu chi tiền nuôi đứa bé, mối quan hệ của mẹ con họ sẽ tồn tại song song, chồng em cũng phải có trách nhiệm nuôi dạy đứa nhỏ này, làm sao tránh khỏi mối quan hệ với mẹ của bé được.

Hiện nay trong em cũng có hai luồng suy nghĩ. Nếu ly hôn, em nuôi con em, tránh xa con người vô vị đó; nhưng tính ra công sức hơn mười mấy năm nín nhịn giữ chồng coi như bằng không. Em ly hôn nghĩa là em và con em đều tổn thương, thiệt thòi nữa. 

Nếu tiếp tục cuộc hôn nhân này, em hoặc nhà nội phải nuôi đứa bé, mà kiểu của chồng em, không biết còn bao nhiêu con rơi con vãi dọc đường nữa đây.

Thực lòng, em tính toán cả về kinh tế vật chất và tinh thần, nếu hàn gắn lại để vượt qua chuyện này thì em có lợi hơn, con em cũng không bị thiệt thòi, nhưng em không biết mình quyết định vậy có đúng không. Coi như em chịu trận để con em được đảm bảo tương lai, vậy được không chị?

Linh Nguyễn (TPHCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Linh Nguyễn thân mến, 

Đọc thư em, chị thấy thật đau lòng. Sống mười mấy năm không yêu thương, đến chai lì cảm xúc, em có khi nào thấy hạnh phúc của người khác mà chạnh lòng nghĩ đến mình? Có khi nào em nghĩ tới việc mình đã đối xử với bản thân một cách quá bất công, đã bắt mình phải chịu đựng quá nhiều? Bây giờ, em quyết “chịu trận”, không ly hôn, em sẽ tiếp tục sống mấy chục năm nữa như vậy sao? 

Phụ nữ mình thường hay nghĩ đến con, vì con. Có thể, em nghĩ đến việc nếu em ly hôn, các con em mất chỗ dựa vào nhà chồng, tài sản bị ảnh hưởng, nên em chọn cách hy sinh đời mình.

Nhưng sự đời làm sao mình kiểm soát hết được. Các con em lớn lên trong một gia đình như vậy, chắc sẽ rất khó khăn. Cần tính đến một giải pháp mà mọi người đều có thể sống bình thường, tự chủ, thì mới có thể phát triển được.

Ly hôn không đáng sợ như em nghĩ. Chấm dứt cuộc hôn nhân không tình cảm này, em sẽ được tự làm chủ cuộc đời mình, hồi sinh cảm xúc của mình, và có thể sống thật sự, hơn nữa, có thể sống hạnh phúc. 

Em thử nghĩ về phương án này và chuẩn bị cho mình. Các quyền lợi mà em và con được pháp luật quy định, tài chính để mình đảm bảo cho con được học hành, được phát triển. Nếu mình chưa chắc chắn, mình có thể nhờ luật sư tư vấn thêm. Nếu em chuẩn bị kỹ càng đầy đủ, em sẽ mạnh dạn hơn trong quyết định của mình. 

Về phần nuôi đứa bé, đó là trách nhiệm của cha mẹ bé, có thể cũng là của gia đình bên chồng em. Hãy đặt mình và các con mình lên thứ tự ưu tiên trước nhất trong khi giải quyết mớ bòng bong này.

Em không có trách nhiệm phải sửa chữa lỗi lầm do chồng em gây ra. Hãy để anh ta chịu trách nhiệm về hành xử của mình. Chúc em tỉnh táo, mạnh mẽ, em nhé. 

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • Lê Minh Hải 12-02-2023 22:27:58

    Nạp thiếp cho chồng, kiếm thêm đồng minh mà gồng gánh gia đình với quản chồng.

    • Makisan

      Đây là thời phong kiến hay sao mà nạp thiếp? Bạn nói thiếu suy nghĩ. Rước cô bồ vào nhà thì có khi cô vợ nặng gánh thêm. Rồi hai đứa con sẽ học được gì từ cái gia đình tạp nham như thế? Nếu là con trai thì nó học theo bố nó, lăng nhăng bồ bịch, làm khổ con gái người ta, mà nhà gái sau này người ta cũng khinh thường, không ai muốn con gái mình gả vào một gia đình có truyền thống lăng nhăng vợ lớn vợ bé. Nếu là con gái thì một là nó sợ hôn nhân, hai là nó lại cam chịu chồng lăng nhăng như mẹ nó vậy.
      Nói thẳng ra là một cảm giác buồn nôn.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI