Kiệt sức vì con riêng của chồng

26/09/2021 - 19:15

PNO - Con riêng của chồng em gồm một bé 9 tuổi, một bé 6 tuổi. Em kiệt sức và nhiều khi phát cáu khi phải ở bên các con 24/24.

Em lấy chồng lớn hơn 15 tuổi. Anh đã có một đời vợ và hai đứa con riêng.

Em không thấy phiền hà gì với quá khứ của anh. Gia đình em cũng không ngăn cấm hay chê anh. Thậm chí em còn thấy vui vì cưới một người chồng có sẵn hai đứa trẻ đáng yêu. Con của anh một bé 9 tuổi, một bé 6 tuổi, đều sống cùng cha. Hôn nhân của tụi em suôn sẻ vì nhà chồng rất yêu thương và còn có vẻ “hàm ơn” em nữa. Mọi thứ như ngôn tình vậy chị ạ.

Nhưng khi về sống cùng anh, em lại gặp một rắc rối khá lớn với hai đứa nhỏ. Mẹ kế và con chồng rất yêu thương nhau, nhưng em… không chịu nổi việc phải chăm sóc và dạy dỗ hai đứa trẻ.

Từ hôm phải làm việc ở nhà, em thực sự stress vì không kham nổi việc công ty, việc nhà, rồi việc chăm chút hai con. Chồng em là doanh nhân, dịch bệnh anh vẫn bận bù đầu. Ngày thường các con đi học nhưng mùa này chỉ có em xoay xở với chị giúp việc. Hai đứa thì bám mẹ nên dù em vào phòng riêng làm việc thì cũng có “hai cái đuôi” đi theo. Em kiệt sức và nhiều khi phát cáu khi phải ở bên các con 24/24. Chuyện này em không dám chia sẻ với ai, kể cả chồng. Em thấy xấu hổ nếu để mọi người nghĩ rằng em không thương hai cháu. Nhưng nếu kéo dài thế này thì thảm họa quá chị ơi! Mong chị giúp em!

Thanh Mỹ (Q.9, TPHCM)

Thanh Mỹ mến,

Em đang quá tải với việc công ty, việc nhà, trong đó có việc chăm sóc hai con. Vì hai cháu là con riêng của chồng nên em nghĩ đây là chuyện nhạy cảm, nhưng thực chất, sự quá tải này rất bình thường và không liên quan đến tình thương, em ạ.

Hình minh họa
Hình minh họa

Hầu hết các bà mẹ có con ở độ tuổi tiểu học, mầm non đều đang vật vã xoay xở với việc học, việc chơi, việc ăn uống toàn thời gian của con, trong khi vẫn phải lo việc công ty. Em cũng đang như thế. Trước hết, em hãy tự xác định với bản thân một thực tế rằng mình rất yêu thương các con, và tự tin với tình yêu đó. Trên cơ sở yêu thương thì vấn đề trách nhiệm vẫn phải được cân bằng, sắp xếp hợp lý.

Hiện tại, cả em và chồng đều bận, nhưng lại có một chị giúp việc đỡ đần. Chừng đó “nhân sự” cũng đã tạm đủ để thu xếp việc nhà trong mùa này. Em hãy chia lịch cụ thể cho từng phần việc của mình. Với các con, hãy dành riêng một khoảng thời gian nhất định để chăm sóc và giao tiếp mà không vướng bận các công việc khác. Em hãy chia sẻ phần việc này với chồng, để anh ấy cân nhắc việc riêng mà cùng em chia sẻ trách nhiệm hiện diện bên con.

Ngoài ra, các con cũng đã đủ lớn để có thể tự học, tự chơi. Bố mẹ và người giúp việc chỉ trợ giúp những việc mà các cháu không thể tự làm. Em cần có không gian riêng để làm việc, hãy cho các cháu biết để tôn trọng không gian làm việc của mẹ. Như thế thì khi xong việc và tới giờ “sum họp”, em mới có thể xuất hiện và dành cho con khoảng thời gian chất lượng nhất.

Bất kỳ một ông bố bà mẹ nào cũng không thể ở bên con 24/24. Vậy nên đừng vì mình là mẹ kế mà tự tạo áp lực cho mình, em nhé.

Chúc em vui!

HẠNH DUNG

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI