Ngô Thanh Vân, Xuân Lan... kêu gọi mua máy trợ thở, hỗ trợ bệnh viện

19/07/2021 - 08:05

PNO - Ngô Thanh Vân, Xuân Lan, Tóc Tiên cùng nhiều nghệ sĩ và một số cầu thủ đồng loạt kêu gọi cộng đồng cùng hỗ trợ, mua thêm máy trợ thở hỗ trợ bệnh viện điều trị COVID-19.

Diễn viên, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân nói những ngày qua, cô xúc động khi thấy hình ảnh lực lượng tuyến đầu đang gồng mình chống chọi với dịch bệnh. Dù đang không ở Việt Nam nhưng Ngô Thanh Vân theo dõi khá sát sao thông tin trong nước.

Cô cho biết, vì tình hình dịch COVID-19 ngày càng diễn biến khó lường, căng thẳng nên cô đang cùng một số nghệ sĩ, các cầu thủ bóng đá kêu gọi hỗ trợ cho quỹ Help Vietnam Breathe – Vì nhịp thở Việt Nam. Quỹ này sẽ hỗ trợ việc mua máy thở, chuyển đến các bệnh viện để hỗ trợ công tác chữa bệnh cho bệnh nhân mắc COVID-19.

Ngô Thanh Vân cho biết tuỳ vào tình hình thực tế, những chiếc máy thở sẽ được kịp thời chuyển đến các bệnh viện thật sự có nhu cầu để kịp thời cho công tác chữa trị. Nữ diễn viên nói dù biết lời kêu gọi, sự ủng hộ của bản thân quá nhỏ bé so với tình hình thực tế nhưng khi được cộng đồng chung tay, cô tin sẽ đủ sức đẩy lùi dịch bệnh. “Mong nước mình khỏi bệnh, Sài Gòn mình mau mau khoẻ lại nha”, cô nhắn nhủ.

Các nghệ sĩ gồm siêu mẫu Xuân Lan, Ngô Thanh Vân, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc kêu gọi cộng đồng hỗ trợ lực lượng y tế tuyến đầu.
Các nghệ sĩ gồm siêu mẫu Xuân Lan, Ngô Thanh Vân, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc kêu gọi cộng đồng hỗ trợ lực lượng y tế tuyến đầu.

Người mẫu Xuân Lan trong những ngày qua tích cực tham gia các hoạt động hỗ trợ cộng đồng chung tay phòng, chống dịch COVID-19. Ngoài kêu gọi hỗ trợ các vật dụng cần thiết cho tuyến đầu, cô còn kêu gọi hỗ trợ được nhiều tấn nguyên liệu rau, củ, quả cung cấp cho các bếp ăn từ thiện, giúp đỡ từng suất ăn cho người dân tại các khu cách ly, lực lượng tuyến đầu và người dân lao động trên hè phố.

Xuân Lan cũng là một trong những nghệ sĩ tham gia trong việc kêu gọi cho quỹ Vì nhịp thở Việt Nam. Cô cho biết tình hình dịch bệnh ngày càng căng thẳng, số ca nhiễm tăng cao, lực lượng y tế thiếu đồ bảo hộ đúng chuẩn và có tình trạng thiếu máy thở tại một số bệnh viện đang điều trị cho hàng ngàn bệnh nhân mắc COVID-19.

“Mình mong muốn được cùng bạn bè của mình nhân rộng lời kêu gọi này đến tất cả mọi người, những người con của Việt Nam đang ở vai trò hậu phương cùng chung tay góp một phần công sức, để quỹ có đủ kinh phí có thể mua gấp những thiết bị y tế, đặc biệt là máy trợ thở cho các bệnh viện tuyến đầu”, người mẫu Xuân Lan chia sẻ.

Cô cho biết nếu số tiền vượt dự kiến, quỹ sẽ mua thêm các vật dụng y tế như đồ bảo hộ, dụng cụ vệ sinh để các bác sĩ yêu tâm chữa bệnh cho mọi người. “Việt Nam ơi! Cố lên. Sài Gòn ơi! Mau khỏe nhé!”, người mẫu động viên.

Ngoài Ngô Thanh Vân, Xuân Lan, ca sĩ Tóc Tiên, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, ca sĩ Trương Quỳnh Anh, Song Luân... cùng một số cầu thủ của đội tuyển Việt Nam như Đoàn Văn Hậu, Quang Hải, Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dũng... cũng tham gia hoạt động, kêu gọi cộng đồng.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI