Ngô Mạnh Đạt - tài tử nổi danh xứ cảng thơm qua đời

27/02/2021 - 17:57

PNO - Sau một thời gian ngắn điều trị căn bệnh ung thư gan, sức khỏe ông dần yếu đi và không qua khỏi.

Theo báo chí Hồng Kông, nam diễn viên trút hơi thở cuối cùng vào lúc 16g30 ngày 27/2. Ông nhập viện hôm 20/2 để hóa trị. Đến 22/2, một người bạn cho biết Ngô Mạnh Đạt yếu, chỉ có thể giao tiếp bằng việc ra dấu. Ngày 26/2, ông được đưa vào phòng điều trị tích cực. Vợ của ông, diễn viên Hầu Sam Yến, túc trực bên chồng trong những ngày này vì các con đi làm, sinh sống ở xa.                            

Có thông tin cho biết chi phí điều trị của Ngô Mạnh Đạt lên đến 1 triệu NDT (khoảng hơn 3 tỷ đồng). 

Hiện chưa rõ tang lễ của nam diễn viên sẽ được tổ chức như thế nào trong tình cảnh dịch bệnh vẫn phức tạp.

Tài tử Ngô Mạnh Đạt qua đời vì ung thư gan
Tài tử Ngô Mạnh Đạt qua đời vì ung thư gan

Ngô Mạnh Đạt sinh năm 1951 (nhưng cũng có tài liệu ghi 1953), ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Sau đó, ông theo gia đình đến Hồng Kông sinh sống. Năm 1973, ông tham gia lớp đào tạo diễn xuất của TVB. 6 năm sau, ông được chú ý khi tham gia phim Sở Lưu Hương truyền kỳ. Với vai diễn trong Thiên nhược hữu tình, Ngô Mạnh Đạt đạt giải nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại giải Kim Tượng 1981.

Thập niên 90, ông đóng cặp với Châu Tinh Trì trong nhiều phim, có thể nhắc đến như Thần bài, Trường học Uy Long, Vua phá hoại, Quan xẩm lốc cốc, Vua hài kịch, Đội bóng tiếu lâm...

Trong suốt chặng đường sự nghiệp, Ngô Mạnh Đạt đóng nhiều vai phụ, nhưng được đánh giá là một trong những diễn viên có sức ảnh hưởng lớn nhờ màu sắc riêng biệt, khó thể thay thế.

Những năm gần đây, do sức khỏe yếu nên ông ít đóng phim. Khi tham gia Lưu lạc địa cầu năm 2019, Ngô Mạnh Đạt bị kiệt sức, phải dùng máy trợ thở. Ông khóc vì thấy bất lực trước tình hình sức khỏe ngày một yếu đi nhưng đam mê diễn xuất vẫn còn đó.

Trung Sơn (theo Sina)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI