Nghệ sĩ TVB "đổ" về phim trường Hoành Điếm

14/11/2020 - 13:24

PNO - Lâu Nam Quang, người từng khởi xướng phong trào phim giả tưởng tại Hồng Kông vào thập niên 80, hiện cũng đang làm việc tại Hoành Điếm. Ông thuê nhà, và mua một chiếc xe điện để phục vụ việc đi lại.

Thị trường phim ảnh Hồng Kông không còn hưng thịnh như trước. Nhiều diễn viên nổi tiếng như: Xa Thi Mạn, Lâm Phong… cũng tìm thị trường mới để phát triển. Vì thế, sự chuyển dịch của nhóm diễn viên lớn tuổi, kỳ cựu cũng là điều tất yếu. 

Những nghệ sĩ một thời gắn bó với TVB, ATV, người trẻ nhất cũng hơn 60 tuổi, người lớn nhất gần 80, những người đã góp phần tạo nên "huyết mạch" của phim ảnh Hồng Kông và  đi qua mọi thăng trầm của điện ảnh xứ cảng thơm, giờ đang chọn phim trường Hoành Điếm (Trung Quốc) làm "ngôi nhà thứ hai" của mình.  

Ngô Mạnh Đạt (67 tuổi), Từ Thiểu Cường (70 tuổi), Viên Tường Nhân (74 tuổi), Nhan Quang Hưng (65 tuổi)… đã bắt đầu đóng phim từ những năm 1950, 1960. Chẳng hạn, Nhan Quang Hưng, sau khi tốt nghiệp khoá đào tạo diễn viên đã tham gia vào nhiều công ty như: Thiệu Thị huynh đệ, Tập đoàn giải trí ngôi sao Trung Quốc… và nhiều đơn vị khác. 

Phim trường Hoành Điếm trở thành nơi nhiều nghệ sĩ lớn tuổi tiếp tục theo đuổi nghề
Phim trường Hoành Điếm trở thành nơi nhiều nghệ sĩ lớn tuổi tiếp tục theo đuổi nghề

Từ Thiểu Cường, cũng đi từ Thiệu Thị huynh đệ, đến TVB, rồi ATV… sau này chuyển đến Hoành Điếm hoạt động. Ngô Mạnh Đạt, đã từng hợp tác với Trịnh Thiếu Thu, Châu Tinh Trì, Lưu Đức Hoa… trong nhiều phim, nay cũng chọn phim trường Hoành Điếm để làm nơi tiếp tục sự nghiệp. 

Lâu Nam Quang, người từng khởi xướng phong trào phim giả tưởng tại Hồng Kông vào thập niên 80, hiện cũng đang làm việc tại Hoành Điếm. Ông thuê nhà, và mua một chiếc xe điện để phục vụ việc đi lại. 

Tại phim trường lớn nhất thế giới, các diễn viên lớn tuổi kiếm được nhiều cơ hội hơn. Chẳng hạn, Hoàng Y Sơn đã ký được 15 hợp đồng, quay từ tháng 10 năm nay đến tháng 1 năm sau. Nhờ duy trì đóng phim, nam diễn viên cũng thu hút được sự chú ý của khán giả, với số lượng người theo dõi trên trang cá nhân lên đến 4 triệu. Điều này giúp cho nam diễn viên có thể kiếm thêm thu nhập từ công việc bán hàng, livestream trên mạng xã hội.

Tại Hoành Điếm, họ kiếm được nhiều cơ hội với số lượng đoàn phim rất lớn đến đây để sản xuất
Tại Hoành Điếm, họ kiếm được nhiều cơ hội với số lượng đoàn phim rất lớn đến đây để sản xuất

Từ Thiểu Cường đã có vai diễn trong khoảng 30 phim trong năm 2020, dù tình hình dịch bệnh khiến đời sống nhiều diễn viên bị ảnh hưởng. Với kỹ năng diễn xuất tốt, nhiều kinh nghiệm, họ trở thành lựa chọn an tâm đối với các nhà sản xuất. Không tiết lộ thù lao cụ thể, nhưng các diễn viên đều cho rằng họ có một cuộc sống tương đối tốt, thoải mái với thu nhập hiện tại.

Trung Sơn (theo Sina)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI