Nghiện ăn giấy vệ sinh

14/12/2014 - 09:24

PNO - PNO - Bị mắc chứng nghiện ăn giấy vệ sinh từ lúc ốm nghén, đến nay dù đã sinh con được hơn một năm nhưng cô Jade Sylvester (25 tuổi) vẫn giữ “món khoái khẩu” này.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nghien an giay ve sinh

Jade Sylvester với "món khoái khẩu" của mình - Ảnh: Medavia.com.uk


Khi có thai con trai út, Jade (sống ở thị trấn Gainsborough, quận Lincolnshire, Anh) bắt đầu thèm nhai giấy vệ sinh và cô thường trốn vào nhà vệ sinh để thưởng thức món giấy này. Mỗi ngày, trung bình cô ăn hết một cuộn giấy to. Dù các bác sĩ đã khuyến cáo Jade rằng đây không phải là thức ăn cho bà bầu và có thể khiến em bé bị suy dinh dưỡng trong bào thai nhưng cô vẫn không thể từ bỏ.

Những tưởng cơn thèm này chỉ trong giai đoạn thai nghén nhưng sau khi sinh con đến nay gần một năm, Jade vẫn không thể dừng lại cơn nghiện ăn giấy vệ sinh mỗi ngày.

Chia sẻ về trải nghiệm của mình, Jade cho biết, giấy không có mùi vị gì nhưng cô thích cảm giác tơi xốp và khô trong miệng.

Nghiện ăn đồ vật từng xuất hiện ở một số phụ nữ trong thời gian ốm nghén. Hiệp hội thai sản Mỹ khuyến cáo, các bà mẹ không nên xem đồ vật là món ăn chính trong thai kỳ vì nó không thể cung cấp được dưỡng chất cho thai nhi.

Thích ăn đồ vật là triệu chứng có tên khoa học Pica, một chứng rối loạn ăn uống. Triệu chứng này thường gặp ở trẻ. Nếu phụ nữ khi mang thai có dấu hiệu này thì nhiều khả năng khi còn nhỏ cũng đã từng mắc chứng Pica. Một trong những cách để giúp chữa trị là tăng cường chất bổ cho họ, nhất là tăng cường chất sắt.

THIÊN NHƯ
(Theo Daily Mail)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI