Nghi vấn CSGT truy đuổi gây tai nạn: Lãnh đạo huyện phủ nhận

25/02/2016 - 10:03

PNO - Nghi vấn về việc CSGT truy đuổi người vi phạm dẫn đến tai nạn giao thông tại huyện Phù Cừ khiến 2 người thương vong đang được tiếp tục điều tra.

Chiều tối 24/2, trao đổi vời PV Báo Phụ Nữ TP.HCM, Đại úy Trần Văn Duy - Trưởng phòng CSGT huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên cho cho biết: "Hiện nay Công an tỉnh đã giao cho Phòng điều tra xác minh. Còn về phía cán bộ chúng tôi đã báo cáo thì không có nội dung đó. Vụ việc trên là không có thật".

Theo thông tin từ người dân, vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 9h sáng cùng ngày tại tại thôn Đông Cáp, xã Đoàn Đào, huyện Phù Cừ. Lúc này anh Nguyễn Năng Nên (trú tại An Lạc, xã Đức Thắng, huyện Tiên Lữ, Hưng Yên) điều khiển xe máy không biển số chở anh Lê Văn Duyệt (21 tuổi, trú cùng đỉ trên).

Nghi van CSGT truy duoi gay tai nan: Lanh dao huyen phu nhan
Hiện trường vụ tai nạn tại thông Đông Cáp. Ảnh: Pháp Luật Plus

Khi cả 2 lưu thông đến đoạn đường Cầu Cáp do không đội mũ bảo hiểm nên bị CSGT ra hiệu dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, anh Nên không dừng lại mà tiếp tục tăng tốc bỏ chạy.

Ngay lập tức 2 CSGT dùng xe đặc chủng BKS 89A1 - 000.95 đuổi theo. Đến thôn Đông Cáp thì bất ngờ xảy ra va chạm với xe máy với một người đàn ông đang tại đây.

Va chạm mạnh khiến anh Duyệt và anh Nên ngã xuống đường, bị thương nặng. Anh Duyệt tử vong sau đó còn anh Nên đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra nghi vấn việc tai nạn giao thông do CSGT truy đuổi vì vi phạm luật. Điều này đã tạo nên nhiều tranh cãi trong dư luận, nhiều người cho rằng CSGT không cần thiết phải truy đuổi người vi phạm, vì khi lưu thông với tốc độ nhanh trong trạng thái hoảng loạn sẽ rất dễ gây tai nạn.

Nhưng một vấn đề cũng được đặt ra rằng, nếu CSGT không truy đuổi vấn đề nghiêm minh về luật pháp sẽ không được thực thi, người vi phạm sẽ tiếp diễn nhiều lần. Vậy liệu có nên quy kết trách nhiệm của CSGT khi tai nạn xảy ra?

Nhiều ý kiến khác cũng lên án việc người vi phạm giao thông không tuân thủ mệnh lệnh, bỏ chạy gây nguy hiểm cho cả bản thân và nhiều người đi đường.

Nam Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI