Giả danh CSGT dừng xe người đi đường để kiếm tiền về quê

11/01/2016 - 06:58

PNO - Không có tiền về quê, Thảo nghĩ cách giả danh CSGT dừng xe người đi đường để nhanh có tiền. Hắn bị bắt khi đang thực hiện hành vi của mình.

Ngày 10/1, thông tin từ Công an thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương) được biết, cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Phạm Văn Thảo (30 tuổi, quê Đắk Lắk) về hành vi “Giả danh CSGT để cưỡng đoạt tài sản”.

Gia danh CSGT dung xe nguoi di duong de kiem tien ve que
Đối tượng Phạm Văn Thảo tại cơ quan điều tra

Tại cơ quan điều tra, Phạm Văn Thảo đã khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Theo đó, do không có tiền về quê nên Thảo đã nghĩ cách giả danh CSGT để bắt người vi phạm giao thông hòng kiếm tiền. Để thực hiện ý đồ trên, Thảo đã kiếm được một bộ đồ y hệt của CSGT.

Tiếp đó, ngày 1/1/2016, Phạm Văn Thảo mặc bộ đồ giả danh CSGT đó rồi đến đường Khu công nghiệp Việt - Sing (phường An Phú, thị xã Thuận An) để chốt chặn xe của người dân đi qua khu vực.

Sau một lúc đứng chặn, y phát hiện một người dân chạy xe trên đường nhưng không đội nón bảo hiểm nên ra hiệu dừng xe kiểm tra giấy tờ. Sau một lúc kiểm tra qua loa, y quyết định phạt người này 400 ngàn đồng vì lỗi không đội mũ bảo hiểm.

Tuy nhiên, thấy người CSGT đang kiểm tra mình có nhiều dấu hiệu đáng nghi: không mang thẻ, không có bảng tên nên người này bí mật báo cơ quan chức năng và tìm cách kéo dài thời gian nộp phạt.

Trong lúc Phạm Văn Thảo đang nhận tiền từ người vi phạm thì bị công an ập đến bắt giữ. Sự việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Quang Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI