Nghệ sĩ về quê, hỗ trợ bà con chống dịch

06/08/2021 - 12:13

PNO - Vì nhiều lý do, một số nghệ sĩ về quê trước thời điểm giãn cách xã hội. Tại quê nhà, họ tìm nhiều cách hỗ trợ bà con nghèo.

Diễn viên Minh Luân về Đồng Tháp từ tháng 5/2021 để thăm ba mẹ sau thời gian bận bịu làm việc tại TPHCM. Anh dự định về quê khoảng 3 ngày sẽ quay trở lại nhưng kế hoạch thay đổi do TPHCM giãn cách xã hội.

Minh Luân hài hước cho biết anh chỉ mang về quê 3 bộ đồ để mặc vì không nghĩ sẽ ở lại lâu đến thế. Thời gian ở nhà cùng ba mẹ, nam diễn viên chăm sóc vườn cây, thu hoạch rau củ quả và tự giặt giũ. Mới đây, anh tham gia các hoạt động tình nguyện tại địa phương nhằm hỗ trợ bà con vượt qua khó khăn.

Minh Luân giúp đỡ bà con ở quê trong những ngày dịch bệnh khó khăn.
Diễn viên Minh Luân giúp đỡ bà con ở quê trong những ngày dịch bệnh khó khăn

Với sự giúp sức của lực lượng đoàn viên, bạn bè, nhà hảo tâm, nam diễn viên cho biết đã chuyển hơn 700 thùng mì cùng một số nhu yếu phẩm đến tận tay bà con ở các điểm khó khăn tại Đồng Tháp. Anh làm mọi công việc từ bốc dỡ hàng, chia từng gói quà, chạy xe máy chở quà đến từng nhà, trao tận tay cho người dân.

Diễn viên Huỳnh Lập và quản lý của anh - Hồng Tú cũng bị “kẹt” tại quê nhà Long Xuyên, An Giang. Thời gian ở quê, ngoài tranh thủ thực hiện nội dung để đăng trên kênh YouTube, Huỳnh Lập tìm cách hỗ trợ bà con, người dân lao động khó khăn, lực lượng y tế tuyến đầu.

Nam diễn viên cho biết đã đặt mua vài trăm bộ đồ bảo hộ để hỗ trợ cho lực lượng y tế địa phương, số lượng được chia ra thành từng đợt vì lượng đồ đặt mua không về cùng lúc. Còn lại, với những hoàn cảnh khó khăn như người nghèo, lao động mất việc sẽ được ủng hộ nhu yếu phẩm, trao gửi tận tay.

Diễn viên Huỳnh Lập bên cạnh
Diễn viên Huỳnh Lập bên cạnh lô đồ bảo hộ trước khi gửi đến lực lượng chống dịch tuyến đầu

Mới nhất, diễn viên Huỳnh Lập cùng gia đình chuẩn bị các phần quà nhu yếu phẩm để gửi tặng sinh viên Trường đại học An Giang và một số sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Phần quà bao gồm: muối, đường, bột ngột, gạo, mì, nước mắm, nước tương, dưa leo, chanh...

“Phần quà của chúng tôi không quá nhiều nhưng cũng đủ cho các bạn sinh viên ăn trong vòng 1-2 tuần. Món quà nhỏ này sẽ giúp các bạn có thêm niềm vui, thấy ấm lòng vì thời gian này ai cũng khó khăn. Nếu ai giúp được người khó khăn hơn hãy giúp ngay, đừng do dự”, Huỳnh Lập chia sẻ.

Diễn viên Oanh Kiều cũng kịp về nhà tại Đà Lạt trước đợt TPHCM giãn cách xã hội. Từ Đà Lạt, nữ diễn viên vui mừng đón nhận nhiều tin vui trong nghề. Cô đoạt giải Nữ chính xuất sắc tại Liên hoan Điện ảnh châu Á 2021, với vai diễn trong phim Người thì thầm. Cùng với Oanh Kiều, bộ phim Người thì thầm, nam diễn viên Quang Sự cũng nhận được những giải thưởng quan trọng.

Oanh Kiều và một ảnh chụp một phần quà ủng hộ
Diễn viên Oanh Kiều và ảnh chụp một phần số nhu yếu phẩm mà cô và khán giả gửi đến các sinh viên

Chia sẻ niềm vui cùng người hâm mộ, Oanh Kiều và ê-kíp thực hiện phim ủng hộ một chuyến xe rau gửi đến các bếp ăn thiện nguyện tại TPHCM. Sau chuyến xe, diễn viên Oanh Kiều cùng một số khán giả yêu quý cô tiếp tục gửi nhu yếu phẩm hỗ trợ các bạn sinh viên đang gặp khó khăn tại TPHCM, nhằm động viên các bạn cố gắng vượt qua giai đoạn hiện tại.

Với ca sĩ Hà Vân, những ngày qua là khoảng thời gian ý nghĩa nhất khi cô được về với gia đình tại Đồng Nai. Nữ ca sĩ thường xuyên chia sẻ những hình ảnh làm vườn, cho gà ăn, đỡ đẻ cho heo... với người hâm mộ.

Bên cạnh đó, ca sĩ Hà Vân thu âm một số ca khúc bằng điện thoại và gửi đến phòng thu để hoàn thiện âm thanh, sau đó đăng tải trên YouTube. Cô thể hiện nhiều nhạc phẩm, trong đó, bản Sài Gòn ngày vui trở lại và Sài Gòn mùa nhớ giàu cảm xúc, lay động người nghe.

Ca sĩ Hà Vân hát Sài Gòn ngày vui trở lại:

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI