Ca sĩ Cẩm Vân và con gái hát động viên bệnh nhân điều trị COVID-19

04/08/2021 - 15:50

PNO - Buổi biểu diễn còn có sự góp mặt của các ca sĩ Phương Thanh, Quốc Đại, Lê Minh MTV, Tóc Tiên... Ai cũng háo hức để truyền năng lượng tích cực cho người nghe.

Tối 3/8, nhiều ca sĩ có mặt tại bệnh viện thu dung số 11 (TP. Thủ Đức) để hát phục vụ cho bệnh nhân đang điều trị cũng như đội ngũ y bác sĩ, tình nguyện viên tại đây.

CeCe Trương - con gái ca sĩ Cẩm Vân vẫn còn vẹn nguyên cảm xúc của đêm diễn tối 3/8. Nữ ca sĩ hát Gánh mẹ còn Cẩm Vân hát Thành phố tình yêu và nỗi nhớ. Ca sĩ Cẩm Vân cùng con gái hoà giọng trong liên khúc Biết đâu nguồn cộiỞ trọ. Giọng hát mộc của Cẩm Vân trong Sóng về đâu cũng khiến khán giả thổn thức.

CeCe Trương tâm sự: "Những ngày qua tôi theo dõi thông tin liên tục, thấy chú Trần Mạnh Tuấn, anh Lê Minh đi biểu diễn. Tôi nói với mẹ tôi muốn đi nhưng không biết cách nào để tham gia. Mẹ nói cô Quỳnh Hoa có gửi lời mời. Tôi nói mẹ nhận lời ngay. Tôi háo hức lắm, nhưng mẹ thì có nỗi lo nhất định vì mẹ đã lớn tuổi, lại có bệnh nền. Tôi chỉ nghĩ đơn giản mang lời ca tiếng hát giúp mọi người thấy thoải mái, lạc quan hơn. Khi đến nơi, nhìn những điều thực tế từ bệnh viện ập vào mắt tôi thực sự xúc động".

Đến nơi, tất cả ca sĩ đều được xét nghiệm nhanh, mặc đồ bảo hộ đầy đủ, được hướng dẫn các quy định bảo vệ an toàn cho bản thân. Hơn nữa, khoảng cách từ nơi biểu diễn đến nơi điều trị khá xa nên CeCe thấy rất an tâm. 

CeCe Trương háo hức khi chuẩn bị biểu diễn tại bệnh viện thu dung số 11
CeCe Trương háo hức khi chuẩn bị biểu diễn tại bệnh viện thu dung số 11

CeCe nói đây là lần đầu được mặc đồ bảo hộ. Mặc xong, trông ai cũng tròn như quả trứng nên thấy rất buồn cười. Trong đêm diễn, khoảnh khắc khiến nữ ca sĩ ấn tượng, sởn da gà là trước khi biểu diễn mọi người hò hét cổ vũ rất nồng nhiệt. Mỗi tiết mục kết thúc đều rền vang những tràn pháo tay, xen lẫn vào đó tiếng nắp vung, xoong chảo khua liên hồi. "Đã rất lâu tôi mới được hát trở lại, tại một sân khấu quá đặc biệt mà nhiều năm về sau này, tôi sẽ không quên được", CeCe Trương nói.

Ca sĩ Cẩm Vân hát trong đêm nhạc tối 3/8
Ca sĩ Cẩm Vân hát trong đêm nhạc tối 3/8

Tóc Tiên lần đầu góp mặt trong chuỗi chương trình biểu diễn đặc biệt này. Nữ ca sĩ cho biết cô được xét nghiệm COVID-19 đầy đủ, mặc đồ bảo hộ theo đúng yêu cầu trước khi tham gia biểu diễn.

Tóc Tiên nói cô cũng khá lo lắng nhưng luôn muốn đóng góp một phần sức nhỏ bé giúp mọi người vượt qua giai đoạn này. Trước khi biểu diễn, cô vô cùng háo hức vì đã "thất nghiệp" vài tháng qua. Tóc Tiên hát 2 ca khúc trong chương trình gồm Ngày maiCó ai thương anh như em.

Ban đầu, khán giả còn ngại ngùng, nhưng sau đó nhanh chóng hưởng ứng, hoà nhịp. Tóc Tiên nói đây có lẽ là một trong những sân khấu đáng nhớ nhất trong chặng đường làm nghệ thuật, không lộng lẫy, sang trọng nhưng ấm áp tình người. Nữ ca sĩ gặp một sự cố nhỏ khi biểu diễn bởi âm thanh chậm hẳn 3 giây so với tốc độ hát, nhưng đây là "cơn ác mộng ấm áp".

Tóc Tiên biểu diễn phục vụ bệnh nhân, đội ngũ y bác sĩ, tình nguyện viên vào tối 3/8
Tóc Tiên biểu diễn phục vụ bệnh nhân, đội ngũ y bác sĩ, tình nguyện viên vào tối 3/8

Ca sĩ Phương Thanh liên tục đồng hành cùng chuỗi chương trình này trong suốt gần 2 tháng qua. Sau nhiều đêm mất ngủ, chị vẫn hát đầy máu lửa. Sáng nay, Phương Thanh lại lên đường đi phát quà của các nhà hảo tâm gửi đến hai Bệnh viện Dã chiến Thu dung 3 và Bệnh viện Hồi sức COVID-19. Chị nói có duyên với các hoạt động cộng đồng nên sẽ đi đến cùng.

Clip ca sĩ Cẩm Vân hát cùng con gái CeCe Trương:

 

 

 MC Quỳnh Hoa, người khởi xướng hoạt động tình nguyện của nghệ sĩ trong mùa dịch này cho biết những buổi biểu diễn đều khiến chị xúc động. Gần đây, hình ảnh một bông hoa hồng giả được bệnh nhân chìa ra từ một kẻ hở tại bệnh viện dã chiến số 4 khiến chị lặng đi. 

"Do quá tải nên rất nhiều bệnh nhân ở các bệnh viện phải ở trong những căn phòng không có ban công, chỉ có những khe cửa sổ thế này…. Khi chúng tôi hát, họ chỉ có thể biểu lộ cảm xúc bằng cách đưa cánh tay ra vẫy, có người vẫy bằng cái khăn tay, có người vẫy bằng cái quạt giấy, và có người vẫy bông hoa hồng qua khe cửa sổ để thay lời cảm ơn các nghệ sĩ đã mang tiếng hát đến xua tan những âu lo buồn phiền của dịch bệnh. Chỉ mong mọi người thật nhiều sức khỏe để sớm trở về nhà", chị tâm sự.

Hình ảnh bông hồng được bệnh nhân đưa ra từ khe cửa khiến Quỳnh Hoa xúc động
Hình ảnh bông hồng được bệnh nhân đưa ra từ khe cửa khiến Quỳnh Hoa xúc động

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI