Đội ngũ bác sĩ tinh nhuệ nhất của Bệnh viện Chợ Rẫy lên đường đến Bắc Giang

26/05/2021 - 09:19

PNO - Trong đêm (25/5), 13 thành viên Đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy đã tức tốc lên đường tới Bắc Giang để “chia lửa” cùng các đồng nghiệp.

Sáng 26/5, TS.BSCKII Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, ngay trong đêm hôm qua (25/5), bệnh viện đã cắt cử đội ngũ tinh nhuệ nhất để “chi viện” cho tỉnh Bắc Giang. Trong êkip có các bác sĩ, nhân viên y tế đã từng tham gia chống dịch tại Đà Nẵng, có rất nhiều kinh nghiệm trong thiết lập hệ thống săn sóc đặc biệt, chạy ECMO, điều trị cho bệnh nhân COVID-19, đặc biệt là bệnh nhân nặng. Ngoài ra, êkip sẽ giúp Bắc Giang xây dựng bệnh viện dã chiến trong thời gian ngắn nhất.

Cụ thể, ê kíp gồm 13 thành viên, trong đó có BSCKII Trần Thanh Linh - Phó trưởng khoa Hồi sức Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy cùng 5 bác sĩ khác và 7 điều dưỡng, kỹ thuật viên tại các khoa: Hô hấp, Cấp cứu, Hồi sức - Cấp cứu, Tim mạch, Truyền nhiễm, và các khoa cận lâm sàng.

Ê kíp gồm 13 thành viên, trong đó có BSCKII Trần Thanh Linh - Phó trưởng khoa Hồi sức Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy cùng 5 bác sĩ khác và 7 điều dưỡng, kỹ thuật viên tại các khoa
Ê kíp gồm 13 thành viên, trong đó có BSCKII Trần Thanh Linh - Phó trưởng khoa Hồi sức Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy cùng 5 bác sĩ khác và 7 điều dưỡng, kỹ thuật viên tại các khoa

Tất cả đều là những bác sĩ, nhân viên y tế tinh nhuệ đến từ các khoa, phòng, có năng lực chuyên môn cao và có nhiều kinh nghiệm trong các lần “chi viện” tới các điểm nóng của dịch COVID-19 trên toàn quốc (điển hình là các bác sĩ đã tham gia chi viện ở Đà Nẵng trong đợt dịch năm ngoái).

Với lực lượng tinh nhuệ nhất đến Bắc Giang, êkip các bác sĩ đã dự trù các tình huống có thể xảy ra khi điều trị cho bệnh nhân COVID-19: Phải cấp cứu, lọc máu, chạy ECMO, kiểm soát bằng máy thở, sử dụng hệ thống siêu âm, vận chuyển bệnh nhân cấp cứu…

Bác sĩ Trần Thanh Linh chia sẻ: “Chúng tôi luôn trong tâm thế chủ động trước khi có lệnh điều động. Sau khi nhận lệnh, chúng tôi sẵn sàng lên đường đến với Bắc Giang. Chúng tôi sẽ phụ trách về mặt chuyên môn, cùng với các Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Phổi Trung ương, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội... hỗ trợ về mặt  hồi sức, điều trị, các công tác chăm sóc điều dưỡng cho bệnh nhân COVID-19.

Mục tiêu là làm thế nào để có thể xử lý nhanh nhất những trường hợp bệnh nặng, giúp bệnh nhân sớm hồi phục, hạn chế tối đa nguy cơ tử vong... Biến thể virus hiện nay diễn tiến khá phức tạp, với kinh nghiệm từ các đợt chống dịch, về chuyên môn, phân luồng chống lây nhiễm chéo, chúng tôi hy vọng cùng chung tay với các lực lượng chống dịch ở Bắc Giang, cố gắng điều trị nhiều bệnh nhân nhất, hạn chế tối đa tử vong, sớm dập tắt dịch”.

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI