Âm nhạc ủng hộ chiến dịch tiêm chủng vắc-xin COVID-19

10/05/2021 - 09:10

PNO - Buổi biểu diễn âm nhạc “Vax Live: The Concert to Reunite the World” gây quỹ ủng hộ cho chiến dịch tiêm chủng vắc-xin COVID-19 trên toàn cầu đã thu về 302 triệu USD, một con số vượt quá mục tiêu ban đầu.

Global Citizen - tổ chức giáo dục và vận động quốc tế hoạt động để thúc đẩy phong trào xóa đói giảm nghèo cùng cực - cho biết số tiền quyên góp tại Vax Live: The Concert to Reunite the World đã giúp mua hơn 26 triệu liều vắc-xin. Tổ chức cho biết tiền kiếm được thông qua một số cam kết từ thiện và sự ủng hộ của các công ty.

Jennifer Lopez biểu diễn tại hòa nhạc Vax Live: The Concert to Reunite the World
Jennifer Lopez biểu diễn tại hòa nhạc Vax Live: The Concert to Reunite the World

Tổng thống Joe Biden, Hoàng tử Harry và ca sĩ Jennifer Lopez là một trong số những tên tuổi lớn đã tham gia buổi hòa nhạc, được ghi hình tại sân vận động SoFi ở Inglewood, California. Các đài ABC, ABC News Live, CBS, YouTube và iHeartMedia đã phát sóng chương trình vào tối 8/5.

Mục tiêu của buổi hòa nhạc nhằm đảm bảo phân phối vắc-xin COVID-19 công bằng cho các quốc gia trên toàn thế giới, mở ra hy vọng cho các gia đình về tương lai được đoàn tụ sau khi tiếp nhận vắc-xin.

Selena Gomez đảm nhận vai trò dẫn dắt đêm nhạc, với sự tham dự của hàng ngàn khán giả đã được tiêm phòng đầy đủ, cổ vũ nhiệt tình cho những màn trình diễn sôi động của Eddie Vedder, Foo Fighters, J Balvin, HER và Jennifer Lopez. Trong khi đó, Ben Affleck, Chrissy Teigen, Jimmy Kimmel, Sean Penn và David Letterman là diễn giả và khách mời đặc biệt tại sự kiện ý nghĩa lần này.

Vax Live là một trong những buổi hòa nhạc lớn nhất ở Nam California kể từ khi đại dịch COVID-19 hoành hành thế giới trong hơn 1 năm qua. Các nhà tổ chức nhấn mạnh đây là sự kiện âm nhạc quy mô đầu tiên của Mỹ dành cho các khán giả tuân thủ nghiêm túc quy tắc phòng dịch COVID-19. Không chỉ công chúng, bản thân các nhân viên truyền thông và nhà sản xuất chương trình cũng phải trình kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19 trước khi vào sân vận động.

Chung Thu Hương (theo US News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI