Nghệ sĩ tiếp tục chung tay phòng, chống COVID-19

22/05/2021 - 11:30

PNO - Đàm Vĩnh Hưng, Tùng Dương, Hồ Ngọc Hà, Đại Nghĩa... đã có những hoạt động thiết thực để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Mới đây, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết anh ủng hộ 180 triệu đồng để mua giường bệnh phục vụ cho các cơ sở y tế, bệnh viện dã chiến. Nam ca sĩ giải thích rõ, trong đó có 130 triệu anh vận động được từ người thân, bạn bè để ủng hộ cho một cháu bé bị bỏng nặng. Đàm Vĩnh Hưng cũng góp vào 30 triệu đồng nhưng sau đó, gia đình cháu bé không nhận. Anh dùng 160 triệu này cộng thêm 20 triệu từ công ty của mình để mua 100 giường bệnh dùng cho Bắc Giang và Bắc Ninh.

Đàm Vĩnh Hưng cũng đấu giá một vật phong thủy, làm bằng đá thạch anh màu hồng, với giá khởi điểm 260 triệu đồng. Anh cho biết đây là món quà do một người em thân thiết tặng. Trước khi đưa ra đấu giá, anh đã hỏi ý người này và nhận được sự đồng ý. Cả hai đều nhận thấy việc chung tay cùng đất nước trong thời điểm này là cần thiết. Anh cũng mong nhiều Mạnh Thường Quân sẽ tiếp tục đóng góp để giúp tuyến đầu chống dịch.

Đàm Vĩnh Hưng và vật phẩm phong thuỷ được mang ra đấu giá.
Đàm Vĩnh Hưng và vật phẩm phong thủy được mang ra đấu giá

Ca sĩ Tùng Dương cũng nhanh chóng vận động sự ủng hộ của mọi người, thu về 400 triệu đồng để ủng hộ việc chống dịch bệnh. Trong đó, 200 triệu được sử dụng mua 2.500 bộ quần áo bảo hộ, 2.400 chai nước điện giải đưa đến Bắc Giang trong đợt 1. Đợt 2 sẽ tiếp tục vào một vài ngày tới để vận chuyển tiếp tới huyện Việt Yên (Bắc Giang) và huyện Thuận Thành (Bắc Ninh).

Nam ca sĩ chia sẻ: "Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt là ở Bắc Giang, tôi nghĩ phải làm điều gì đó thiết thực cho quê hương. Quê ngoại tôi ở Bắc Giang, tôi từng có năm tháng ở đây để đi học khi bố mẹ tôi làm việc bên Nga. Lần này, tôi chỉ âm thầm quyên góp và được nhiều bạn bè, nghệ sĩ chung tay ủng hộ".

Trong đợt chống dịch hồi tháng 3/2020, Tùng Dương quyên góp được gần 2 tỷ đồng để ủng hộ tuyến đầu.

Ca sĩ Tùng Dương và cộng sự
Ca sĩ Tùng Dương và cộng sự thuê xe vận chuyển nước, khẩu trang ủng hộ tuyến đầu chống dịch

MC, diễn viên Đại Nghĩa thông báo chiều 21/5: 1.000 bộ đồ bảo hộ đã được chuyển đến Bệnh viện K Tân Triều (huyện Thanh Trì, Hà Nội). Đây là một trong những điểm nóng về dịch bệnh vừa qua. Cùng trong thời gian này, 1.200 bộ đồ bảo hộ cũng được chuyển đến tỉnh Điện Biên. Trước đó vài tiếng, 1.000 bộ đồ bảo hộ cũng đã đến Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 ở tỉnh Hà Nam để góp phần vào công tác phòng chống, dịch.

Trong đêm 20/5, các cộng sự cũng đã giúp MC Đại Nghĩa chuyển 3.000 phần quà cho công nhân tại khu công nghiệp Quang Châu (tỉnh Bắc Giang), với tổng trị giá hơn 270 triệu đồng. Mỗi phần gồm 5kg gạo, 10 quả trứng và 2kg rau xanh.

Ngày 20/5, các cộng sự của anh cũng đã mang đến 2 bệnh viện dã chiến tại Bắc Giang (gồm Bệnh viện dã chiến huyện Yên Dũng và Bệnh viện dã chiến tại trung tâm thi đấu TP. Bắc Giang), mỗi nơi 500 bộ đồ bảo hộ, 4 thùng khẩu trang, 4 thùng găng tay, mì, xúc xích… với số tiền gần 100 triệu đồng.

Trước đó, hôm 16/5, nghệ sĩ Đại Nghĩa cũng dùng tiền ủng hộ từ Mạnh Thường Quân để mua khẩu trang, thiết bị sinh hoạt và nhu yếu phẩm hỗ trợ bộ đội biên phòng chống dịch ở huyện Tân Châu và Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

Hiện tại, MC Đại Nghĩa vẫn nhận sự hỗ trợ từ Mạnh Thường Quân đến tài khoản An Vui, sau đó sẽ tiếp tục hỗ trợ các địa phương. Trong những lần trước, Đại Nghĩa cũng là một trong những nghệ sĩ tích cực tham gia kêu gọi đóng góp cho việc phòng, chống dịch bệnh.

Những thùng đồ bảo hộ được cộng sự của Đại Nghĩa chuyển đến bệnh viện K Tân Triều vào chiều 21/5
Những thùng đồ bảo hộ được cộng sự của Đại Nghĩa chuyển đến Bệnh viện K Tân Triều vào chiều 21/5

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng cho biết vừa ủng hộ 1.000 bộ đồ bảo hộ cho tuyến đầu chống dịch tại Bắc Giang. Nữ ca sĩ mong nhịp sống sẽ trở lại bình thường với nỗ lực của cả nước.

Ca sĩ Hòa Minzy ủng hộ 50 triệu đồng cho việc chống dịch tại Bắc Giang. "Mong sự ủng hộ nhỏ bé kịp thời này sẽ thay lời động viên cổ vũ tới người dân Bắc Giang và tuyến đầu đang phòng chống dịch tại đây", nữ ca sĩ viết. Trước đó, nữ ca sĩ cũng ủng hộ 100 triệu đồng cho chống dịch tại Bắc Ninh.

Không thông báo chính xác con số nhưng nghệ sĩ Xuân Bắc và các cộng sự, đoàn thể cũng đã cung cấp vật tư y tế và nhu yếu phẩm ủng hộ cho tuyến đầu chống dịch.

“Với mong muốn bày tỏ sự quan tâm và đồng lòng chống dịch của chúng tôi đối với những người nơi tuyến đầu chống dịch, một chút quà nhỏ gửi tới các y bác sĩ, các lực lượng vũ trang, các tình nguyện viên. Mong các anh chị luôn bình an và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đối với những người đang phải cách ly, đây cũng là một giai đoạn khó khăn, hãy cố gắng chúng ta sẽ thắng trận này và đồng lòng thì trận nào cũng thắng”, nghệ sĩ Xuân Bắc nói.

Xuân Bắc mặc đồ bảo hộ khi đến địa phương ủng hộ vật tư y tế chống dịch.
Nghệ sĩ Xuân Bắc mặc đồ bảo hộ khi đến địa phương ủng hộ vật tư y tế chống dịch

Ca sĩ Hà Anh Tuấn hỗ trợ 1.000 suất ăn cho đội ngũ cán bộ Khoa Xét nghiệm thuộc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội (mỗi ngày 100 suất, cùng với sữa tươi trong 10 ngày). Trước đó, anh cũng ủng hộ 500 triệu đồng (trích từ doanh thu của đêm nhạc The Veston ở Đà Lạt) để mua vắc-xin.

Ca sĩ - diễn viên Hứa Vĩ Văn cũng thực hiện triển lãm để đấu giá bức tranh Vùng yên ủng hộ tuyến đầu chống dịch. Ban đầu, anh dự kiến sự kiện này kéo dài đến 15/5, nhưng hiện tại đã lùi lịch đến 30/5. Sau khi có con số cụ thể, nam diễn viên sẽ thông báo.

Trước đó, trong liveshow Tri âm diễn ra tại TPHCM, ca sĩ Mỹ Tâm cũng thông báo sẽ trích một phần doanh thu để ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

Hứa Vĩ Văn gắn vò ốc lên bức tranh để bán đấu giá
Ca sĩ Hứa Vĩ Văn gắn vỏ ốc lên bức tranh để bán đấu giá ủng hộ tuyến đầu chống dịch

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI