Nghệ sĩ Thiên Kim qua đời

20/02/2023 - 08:22

PNO - Anh Tuấn (con trai nghệ sĩ Thiên Kim) cho biết bà mất vào khoảng 0g30 ngày 20/2, tại Viện dưỡng lão nghệ sĩ (quận 8, TPHCM).

Nghệ sĩ Thiên Kim là một trong những gương mặt gạo cội của giới phim ảnh, cải lương
Nghệ sĩ Thiên Kim là một trong những gương mặt gạo cội của giới phim ảnh, cải lương

Hiện gia đình đang chờ nhà quàn để thực hiện các nghi lễ. Thời gian cụ thể của tang lễ sẽ được gia đình thông báo sau.

Vài tháng qua, sức khoẻ nghệ sĩ Thiên Kim suy yếu do nhiều bệnh. Bà từng vào ra bệnh viện nhiều lần. Trước tết Nguyên đán, bà đã sụt cân khá nhiều; không  còn nhận biết được nhiều về xung quanh; ăn không được, chỉ đút sữa bằng ống hút; ngủ không tròn giấc... Chị Mai (ở Bến Tre, con gái ruột của nữ nghệ sĩ) lên ở tại Viện dưỡng lão nghệ sĩ để chăm sóc bà. 

Nghệ sĩ Thiên Kim sinh năm 1933, tại TPHCM. Cha bà là ông kép độc Sáu Đỏ. Năm 8 tuổi, bà bắt đầu bén duyên với sân khấu. Năm 22 tuổi, bà nổi tiếng với vai Điêu Thuyền trong tuồng Phụng Nghi Đình. Năm 1955, khi đang diễn tại rạp Nguyễn Văn Hảo, bà bị thương nghiêm trọng vì bị một quả lựu đạn ném vào. Sự kiện này được mang vào phim Ván bài lật ngửa.

Sau tai nạn này, bà chuyển sang hát tân nhạc, đi đóng phim. Nghệ sĩ Thiên Kim là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình. Bà đóng hàng chục phim từ năm 1961, trong đó có những phim nổi tiếng như: Vị đắng tình yêuKính vạn hoa, Tuyết nhiệt đớiBỗng dưng muốn khócCổng mặt trời… Bà thường vào vai người mẹ, người bà với tính cách hiền lành.

Bà sống tại Viện dưỡng lão nghệ sĩ từ năm 2002. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI