Nghệ sĩ Thái Châu hồi hộp khi nghe diễn viên Gia Bảo hát ‘Đời cô Lựu’

30/06/2017 - 08:29

PNO - Lần đầu hát cải lương trên sóng truyền hình, diễn viên Gia Bảo nhận về nhiều lời khen từ nghệ sĩ Bạch Tuyết, Thanh Kim Huệ. Tuy nhiên, nghệ sĩ Thái Châu lại cho rằng ông vẫn còn lo khi nghe Gia Bảo hát.

Chương trình Sao nối ngôi vừa bước vào đêm thi thứ 6 với chủ đề Tình nghệ sĩ. Năm hậu duệ Lê Nguyễn Trường Giang, Gia Bảo, Lương Bằng Quang, Mai Xuân Thy, Trịnh Tuấn Vỹ đã thể hiện những câu chuyện xúc động về tình cảm giữa nghệ sĩ với nhau trên sân khấu.

Nghe si Thai Chau hoi hop khi nghe dien vien Gia Bao hat ‘Doi co Luu’
Đồng hành cùng hai giám khảo chính NSND Bạch Tuyết, danh ca Thái Châu là NSƯT Thanh Nam và Thanh Kim Huệ

Với chủ đề , Gia Bảo thử sức ở một vở diễn từng được nhiều nghệ sĩ tài danh của nghệ thuật cải lương Việt Nam thể hiện. Trong đó cô Lựu từng là vai diễn đóng đinh của NSND Bạch Tuyết - một trong hai vị giám khảo chính. Vì vậy, để “né” việc so sánh, Gia Bảo chọn diễn trích đoạn Võ Minh Thành sau 19 năm bị đày biệt xứ, trở về quê nhà tìm vợ con.

Nghe si Thai Chau hoi hop khi nghe dien vien Gia Bao hat ‘Doi co Luu’
Gia Bảo thể hiện trích đoạn Võ Minh Thành sau 19 năm bị đày biệt xứ, trở về quê nhà tìm vợ con trong vở Đời cô Lựu

Phân cảnh đoàn tụ của hai cha con Võ Minh Thành và Võ Minh Luân (ca sĩ Quốc Đại) cùng bà hai Hương (NSƯT Quỳnh Hương) nhận được những lời khen của giám khảo. Đã quen với hình ảnh Gia Bảo diễn kịch, diễn hài nên khi nghe nam diễn viên hát cải lương trên truyền hình khán giả và ban giám khảo tỏ ra thích thú.

"Cô thấy vui và thanh thản khi được xem tác phẩm kinh điển của soạn giả Trần Hữu Trang được cháu tổ tông của đoàn Thanh Nga - là một nghệ sĩ trẻ ở lĩnh vực hài đóng cùng một ca sĩ và NSƯT Quỳnh Hương. Như vậy rất mừng vì bộ môn nghệ thuật cải lương vẫn đang được nhiều thế hệ trẻ yêu thích và gắn bó", giám khảo Bạch Tuyết chia sẻ.

Nghe si Thai Chau hoi hop khi nghe dien vien Gia Bao hat ‘Doi co Luu’
Diễn viên Gia Bảo nhập tâm vào vai diễn

Ca sĩ Thái Châu đã bật hát câu vọng cổ: “Mỗi lần nghe Gia Bảo hát vọng cổ thì ông đây có phần hồi hộp” để nói lên cảm xúc của ông.

NSƯT Thanh Nam cho rằng đã có nhiều đàn anh thể hiện vai diễn thành công, nhưng riêng ông thì không diễn được vai Võ Minh Thành giống Gia Bảo, bởi ông chuyên đảm nhận những vai hài, không diễn được vai “mùi”. Giám khảo Thanh Kim Huệ dành nhiều lời khen về đài từ phát âm của thí sinh và ngưỡng mộ sự may mắn của Gia Bảo khi sống trong hai ánh hào quang sân khấu là NSƯT Thanh Nga, NSƯT Bảo Quốc.

Tuy không thuộc sở trường nhưng với sự can đảm chọn một tiết mục khó, Gia Bảo đã giành được tổng số điểm là 49,1, cao nhất trong đêm và giành giải thưởng của tuần 6.

Đêm thi thứ 7 với chủ đề Hoán đổi sẽ phát sóng vào lúc 21 giờ, thứ năm, ngày 6/7 trên kênh THVL1. Trong đêm thi này, một thí sinh sẽ phải tạm chia tay cuộc thi để lội ngược dòng cùng với Châu Ngọc Tiên.

Diễm Mi
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI