Đi lùi trước mặt giám khảo, Mai Xuân Thy được Bạch Tuyết khen ngợi

09/06/2017 - 06:46

PNO - Khi nhận được 3 điểm 10 từ giám khảo, Xuân Thy chạy xuống ôm nghệ sĩ Kim Phương và đi lùi lại sân khấu. Hành động của cô được giám khảo Bạch Tuyết khen ngợi có tư chất của một đào chánh.

Sao nối ngôi đêm thi thứ 3 với chủ đề Vang bóng một thời, các hậu duệ Gia Bảo, Lương Bằng Quang, Châu Ngọc Tiên, Mai Xuân Thy, Lê Nguyễn Trường Giang, Trịnh Tuấn Vỹ thể hiện những tiết mục đã góp phần làm nên tên tuổi cha mẹ, các nghệ sĩ trong gia đình nghệ thuật của mình.

Mai Xuân Thy không giấu được cảm xúc hạnh phúc khi lần đầu đứng chung trên sân khấu cùng cha là nghệ sĩ Chánh Linh qua ca cảnh Kỷ niệm của cha. Cô thể hiện vai nhân vật Nghi Xuân trong vở Phạm Công Cúc Hoa.

Di lui truoc mat giam khao, Mai Xuan Thy duoc Bach Tuyet khen ngoi
Xuân Thy và cha trong tiết mục

Giám khảo Bạch Tuyết nhận xét về tiết mục cải lương của Mai Xuân Thy: “Con sinh ra dường như để làm đào cải lương”. Nữ nghệ sĩ cho rằng cách phát âm của Mai Xuân Thy khi hát cải lương tròn vành rõ chữ, tiếng miền Nam phát âm dễ thương. Đây là giọng tự nhiên trời cho dù chưa được trau chuốt.

Bạch Tuyết động viên Mai Xuân Thy hãy cố gắng làm thật nhiều, thật tốt để đạt được kì vọng từ người cha của mình. NSND Bạch Tuyết tiết lộ sẵn sàng dạy Mai Xuân Thy hát cải lương cũng như tặng cho nữ thí sinh điểm 10 điểm với mong muốn cô hãy giữ gìn vốn quý nghệ thuật từ gia đình.

Di lui truoc mat giam khao, Mai Xuan Thy duoc Bach Tuyet khen ngoi
Từ nhỏ Xuân Thy đã sống thiếu tình thương của mẹ, một tay nghệ sĩ Chánh Linh chăm sóc, nuôi dạy cô

Đồng ý trước nhận xét đó, ca sĩ Thái Châu cho rằng Mai Xuân Thy hát tân nhạc rụt rè, yếu đuối nhưng khi hát cải lương, cổ nhạc lại vững vàng duyên dáng, chất giọng tình cảm chân thật.

Giám khảo Kim Phương thì nhận xét: "Nhìn gương mặt em, không ai nghĩ là nhà gieo neo, không ai nghĩ em sống thiếu tình thương. Vì gương mặt của Thy rất rạng rỡ, em lại được cái sáng sân khấu mà điều đó rất cần thiết cho một nghệ sĩ".

Di lui truoc mat giam khao, Mai Xuan Thy duoc Bach Tuyet khen ngoi
Có cha bên cạnh, Xuân Thy tự tin thể hiện trọn vẹn phần thi của mình

Đến phần nhận xét cuối, giám khảo Nguyễn Chánh Tín nói được vài câu bỗng dưng nghẹn lại, rớt nước mắt trước tình cảm của hai cha con Mai Xuân Thy: "Chánh Tín rất cảm động khi 2 cha con đứng cùng một sân khấu. Đó là điều... rất hạnh phúc cho một người nghệ sĩ. Chú xúc động quá không biết nói gì. Chú chúc mừng con".

Khi nhận được 3 điểm 10 từ giám khảo Bạch Tuyết, Thái Châu, Kim Phương, Xuân Thy chạy xuống ôm nghệ sĩ Kim Phương và đi lùi lại sân khấu. Hành động của cô được giám khảo Bạch Tuyết khen ngợi có tư chất của một đào chánh khi biết mình đang đứng ở đâu, đứng trước mặt ai. Xuân Thy biết khiêm nhường như vậy phải cảm ơn sự dạy dỗ từ người cha.

Di lui truoc mat giam khao, Mai Xuan Thy duoc Bach Tuyet khen ngoi
Các giám khảo rạng rỡ trước giờ ghi hình

Tiết mục của Xuân Thy tỏa sáng trong đêm thi thứ 3 nhận được về 49,6 điểm, xếp thứ 2 trong đêm thi. Đây cũng là số điểm cao nhất mà cô đạt được so với hai đêm thi vừa qua.  

Đêm thi thứ 4 với chủ đề Quê hương và tuổi thơ sẽ phát sóng vào lúc 21h, thứ năm ngày 15/6/2017 trên kênh THVL1.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI