Nghệ sĩ, người nổi tiếng ở Hàn Quốc và những chiêu trốn thuế

18/10/2019 - 07:09

PNO - Mới đây, cơ quan thuế Hàn Quốc cho biết sẽ tiến hành điều tra thuế với 122 người có thu nhập trên 1 tỷ won (khoảng 20 tỷ VND), trong đó có khoảng 54 nghệ sĩ, người nổi tiếng.

Theo báo cáo, nhiều người thông qua các công ty kế toán để thực hiện nghĩa vụ thuế nhưng có khoảng 40 trường hợp bị nghi ngờ trốn thuế, và 28 trường hợp có nguồn thu không rõ ràng.

Báo cáo cũng chỉ ra cách mà các nghệ sĩ, người nổi tiếng tại Hàn Quốc trốn thuế. Theo đó, một vận động viên đã thành lập một công ty túi da nhân danh cha mẹ mình và cung cấp tài liệu thuế giả mạo.

Một nghệ sĩ lại trốn thuế bằng cách gửi tiền cho người hâm mộ rồi chuyển vào tài khoản mang tên cha mẹ. Một nghệ sĩ khác không báo cáo với cơ quan thuế những doanh thu từ việc quảng cáo, bán hàng trực tuyến ...

Nghe si, nguoi noi tieng o Han Quoc va nhung chieu tron thue
Song Hye Kyo từng vướng lùm xùm trốn thuế vào năm 2014

Tháng 4/2019, cơ quan thuế Hàn Quốc đã tiến hành một đợt kiểm tra, truy thu thuế. Báo cáo cho biết đã thu được đến 3 tỷ won (hơn 60 tỷ VND) tiền thuế và phí đóng phạt từ một ngôi sao hạng A.

Ngôi sao này đã lập ra một công ty mang tên mình và trả tiền bồi thường cho nhân viên, sau đó để nhân viên chuyển lại nhằm trốn thuế. Ngoài ra, thu nhập bên ngoài của ngôi sao này cũng không được công khai. Người này còn mua nhà, mua xe nhưng đứng tên cha mẹ để tránh bị đánh thuế.

Một vận động viên nổi tiếng cũng bị truy thu đến 1,4 tỷ won tiền thuế vì không khai báo nguồn thu nhập từ nước ngoài.

Tại Hàn Quốc, đã có nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng bị phanh phui việc trốn thuế. Hầu hết sự nghiệp đều tiêu tan sau đó. Năm 2014, Song Hye Kyo cũng vướng lùm xùm về việc trốn thuế. Nữ diễn viên được xem là trường hợp rất may mắn khi có thể hoạt động nghệ thuật trở lại.

Trung Sơn (theo QQ)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI