Nghệ sĩ Minh Vương, Thành Lộc, Lý Hải "hoảng hồn” khi thấy tượng sáp của mình

10/03/2017 - 14:32

PNO - Nhiều nghệ sĩ như nghệ sĩ Hồng Nga, NSND Thế Anh, NSUT Minh Vương, Hồng Vân, Thành Lộc, danh hài Mỹ Chi, Hồng Tơ, Tú Trinh, Tú Sương, vợ chồng Lý Hải, Nguyên Vũ, Tuyết Thu... đã “hoảng hồn” khi chứng kiến tượng sáp giống mình như thật

Buổi ra mắt tượng sáp của Công ty tượng sáp Việt được tổ chức trong khuôn viên Nhà hát Hoà Bình (TP.HCM) vào sáng 10/3. Nhiều nghệ sĩ đã có mặt từ rất sớm vì ai cũng muốn biết tượng sáp của mình trông như thế nào.

Nghe si Minh Vuong, Thanh Loc, Ly Hai
 

Theo ông Nguyễn Văn Đông, Giám đốc Công ty tượng sáp Việt, quá trình thực hiện các tượng sáp này gặp khá nhiều khó khăn. “Sở dĩ Lý Hải là người được làm tượng sáp đầu tiên là do trước đó có rất nhiều nghệ sĩ từ chối, vì không biết các nghệ nhân tượng sáp này sẽ “làm ăn” ra sao, có mưu đồ gì trong việc làm tượng sáp tốn kém như thế này, thậm chí có người mê tín sợ điều này, tiếng nọ nên khéo léo từ chối... khiến buổi ban đầu gặp rất nhiều khó khăn”, ông nói.

Cũng theo ông, việc thực hiện tượng sáp là một công nghệ cao, đòi hỏi phải có cả một quá trình nghiên cứu thực hiện trên 16 năm. Đến nay công ty đã thực hiện trên 100 tượng sáp bao gồm các nghệ sĩ trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật. Nếu thực hiện một bức tượng hoàn hảo, nguyên mẫu có khi phải đi lên đi xuống xưởng 5-7 lần. Còn nếu thực hiện cho những nhân vật đã mất như NSND Út Trà Ôn, các nghệ nhân đã được gia đình giới thiệu người con trai cực kỳ giống người đã khuất và lần lượt thực hiện. Như bức tượng của NSƯT Bắc Sơn, sau thời gian hoàn thành, khi gia đình đến xem đã bật khóc ngon lành. 

Nghe si Minh Vuong, Thanh Loc, Ly Hai
Con gái nhạc sĩ Bắc Sơn bên tượng sáp của cha

Rất nhiều câu hỏi về tiêu chí nào mới được chọn làm tượng sáp, hình thức nào lấy lại vốn khi số tiền đầu tư đã lên đến 35 tỷ đồng? Giám đốc Tượng sáp Việt bình thản trả lời: “Khi hướng đến phục vụ cho công chúng, tất cả những nghệ sĩ trong các lĩnh vực sân khấu, điện ảnh, âm nhạc, múa được công chúng yêu thích đều có thể được làm tượng sáp như một hình thức lưu lại cho người xem. Riêng phần lấy lại vốn, có thể một năm, 5 năm hoặc bao lâu đi nữa cũng không quan trọng, bởi khi chấp nhận đi vào con đường nghệ thuật thì không tính toán, vì giá trị của nó đã nằm trên các tác phẩm cho công chúng...”.

Chia sẻ về cảm xúc của mình, NSƯT Minh Vương không giấu được sự hài lòng với nụ cười trên môi. “Lúc đầu tôi hơi lo, nhưng khi nhìn được tượng sáp của mình, nó giống hơn 90% nên tôi rất mừng, đây là một kỷ niệm khó quên đối với tôi”, ông nói.

Nghe si Minh Vuong, Thanh Loc, Ly Hai
Nghệ sĩ Hồng Tơ xúc động khi thấy "người anh em" giống mình như đúc

Riêng danh hài Hồng Tơ tỏ ra đầy phấn khích, liên tục tạo dáng bên tượng sáp của mình để các phóng viên chụp hình, anh tâm sự: “Vui lắm, pha chút hãnh diện vì mình phải như thế nào người ta mới chọn. Tôi thấy “người anh em” của mình (tượng sáp) rất sống động, thần thái cũng vui vẻ giống tôi. Rồi má Út Bạch Lan, chú Trần Văn Khê, Văn Cao... cứ nhìn vô là tôi giật mình vì quá giống. Cám ơn các nghệ nhân đã cho nghệ sĩ chúng tôi những niềm vui khó tả như thế này".

Nghe si Minh Vuong, Thanh Loc, Ly Hai
Vợ chồng ca sĩ Lý Hải bên tượng sáp của anh. Lý Hải là nghệ sĩ "mở hàng" cho bảo tàng tượng sáp này
Nghe si Minh Vuong, Thanh Loc, Ly Hai
Nghệ sĩ đàn tranh Hải Phương

Bảo tàng tượng sáp sẽ chính thức khai mạc tại nhà hát Hoà Bình vào lúc 9g ngày 11/4 tới đây, giá vé 100.000đ cho khán giả vào xem. Số tiền thu được sẽ được trích lại gây quỹ cho các con em nghệ sĩ khó khăn và chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh.

Nghe si Minh Vuong, Thanh Loc, Ly Hai
 
Nghe si Minh Vuong, Thanh Loc, Ly Hai
Nghệ sĩ Mỹ Chi
Nghe si Minh Vuong, Thanh Loc, Ly Hai
NSND Đinh Bằng Phi
Nghe si Minh Vuong, Thanh Loc, Ly Hai
NSND Thế Anh

Lữ Đắc Long

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI