Nghệ sĩ Mai Ngọc Căn qua đời sau 5 năm điều trị ung thư thận

03/11/2022 - 13:26

PNO - Người nhà xác nhận nghệ sĩ Mai Ngọc Căn qua đời vào chiều 2/11, thọ 83 tuổi.

Nghệ sĩ Mai Ngọc Căn ghi dấu ấn với phim ảnh Việt qua hàng loạt vai diễn lão nông, số phận chịu nhiều bất hạnh. Cho đến nay, những vai diễn của ông trong phim Đất và người, Những ngọn nến trong đêm, Người chiếu bóng, Đường đời, Lều chõng... vẫn được khán giả truyền hình thế hệ trước nhớ đến.

Bên cạnh phim ảnh, nghệ sĩ Mai Ngọc Căn từng làm giảng viên, giảng dạy cho nhiều nghệ sĩ trong đó có NSƯT Chiều Xuân. Với học trò, thầy giáo Mai Ngọc Căn là người điềm đạm, ứng xử chuẩn mực và tốt bụng, yêu thương mọi người.

Nghệ sĩ Mai Ngọc Căn và vợ - nghệ sĩ múa
Nghệ sĩ Mai Ngọc Căn và vợ - nghệ sĩ múa Tống Thị Thanh Sơn trong bộ ảnh kỷ niệm 50 năm ngày cưới

Nhắc đến nghệ sĩ Mai Ngọc Căn, ngoài phim ảnh, công việc giảng dạy thì chuyện tình của ông với vợ - nghệ sĩ múa Tống Thị Thanh Sơn được nhiều người ngưỡng mộ. Cuộc hôn nhân dù kéo dài hơn nửa thế kỷ nhưng sau chừng đó năm bên nhau, cả hai vẫn luôn nắm tay, nhìn nhau trìu mến và đồng hành trong từng hoạt động.  

Nghệ sĩ Mai Ngọc Căn sinh năm 1940 tại Bắc Ninh. Ông xuất thân là thợ mỏ, nhưng có niềm đam mê lớn với phim ảnh. Khi quyết định theo đuổi đam mê, nam nghệ sĩ thi vào lớp diễn viên của Trường Ðiện ảnh Việt Nam (nay là Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội). Sau khi ra trường, ông tích cực tham gia phim ảnh và ghi dấu ấn với một số dạng vai nhờ sự phù hợp từ ngoại hình cho đến cách diễn.

5 năm qua, nghệ sĩ Mai Ngọc Căn chống chọi với căn bệnh ung thư thận. Ông luôn lạc quan và dành thời gian tham gia một số dự án phù hợp.

Lễ viếng nghệ sĩ Mai Ngọc Căn diễn ra vào 9g45 ngày 5/11 tại nhà tang lễ bệnh viện Thanh Nhàn, Hà Nội. 

Linh Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI