Julie Powell, tác giả của 'Julie & Julia’, qua đời ở tuổi 49

02/11/2022 - 18:26

PNO - Julie Powell được biết đến qua cuốn hồi ký ăn khách, được chuyển thể thành bộ phim nổi tiếng cùng tên, với sự tham gia diễn xuất của sao nữ Meryl Streep.

Julie Powell, nhà văn chuyên viết về ẩm thực, nổi tiếng với cuốn hồi ký ăn khách "Julie & Julia", sinh năm 1973 tại Texas, đã qua đời ở tuổi 49 tại thành phố New York. Theo chồng cô, Eric Powell, cô đã bị trụy tim. 

Julie & Julia: My Year of Cooking Dangerously của Julie Powell, phát hành năm 2005, dựa trên một loạt các bài đăng trên blog của cô, từng là một bản sách bán chạy nhất. Nó ghi lại hành trình kéo dài một năm, trong đó cô đã nấu tất cả 524 công thức nấu ăn trong cuốn sách nấu ăn kinh điển của Julia Child Làm chủ nghệ thuật nấu ăn kiểu Pháp

Julie & Julia đã trở thành một tác phẩm kinh điển ngay lập tức", Judy Clain, tổng biên tập của Little, Brown and Co., nói trong bản tin đặc biệt của mình.

Gần 30 tuổi và đang làm thư ký vào thời điểm đó, Powell cảm thấy chán nản với công việc đang làm và quyết định lấy cuốn sách Child's book của mẹ cô rồi thử ‘làm bếp’ theo các công thức nấu ăn ấy, trong căn bếp nhỏ ở Thành phố New York của cô.

Cuốn sách sau đó đã được chuyển thể thành bộ phim nổi tiếng Julie & Julia (tên phim tiếng Việt: Chuyện hai nữ đầu bếp, phát hành năm 2009), với sự tham gia của ngôi sao kỳ cựu Meryl Streep trong vai Child và Amy Adams trong vai Powell.

Do nữ đạo diễn Nora Ephron (1941- 2012) người New York viết kịch bản và đạo diễn, bộ phim ‘dệt’ nên hành trình nấu nướng của Powell với Child's book khi họ bắt đầu bước vào thế giới ẩm thực. Với kinh phí đầu tư sản xuất ước lượng 40 triệu USD, phim có doanh thu phòng vé toàn cầu khoảng gần 130 triệu USD.

Bộ phim đã giúp cho Meryl Streep đoạt giải Quả Cầu Vàng năm 2010, đồng thời Meryl Streep còn nhận được một đề cử Oscar trong cùng năm, về màn trình diễn xuất sắc.  Phim cũng đã chiến thắng 3 giải tại Giải thưởng của Hiệp hội Phê bình phim Phụ nữ 2009, trong đó có hạng mục ‘Bình đẳng giới tốt nhất’ dành cho nữ đạo diễn Nora Ephron.

Poster phim 'Julie & Julia' (tên phim tiếng Việt: ‘Chuyện hai nữ đầu bếp’, phát hành năm 2009), với sự tham gia diễn xuất của ngôi sao kỳ cựu Meryl Streep 

Kể từ khi ‘chào sân’ một cách ấn tượng trên văn đàn, Julie Powell đã tiếp tục xuất hiện trên Iron Chef America ​​và The Martha Stewart Show của Food Network. Cô cũng đã viết cho The New York Times, Bon Appétit và Food & Wine với hai lần giành được giải thưởng James Beard.

Phước Châu (Theo NBC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI