Nghệ sĩ đến chia buồn cùng gia đình NSND Lý Huỳnh

22/10/2020 - 19:59

PNO - NSND Kim Cương, NSND Minh Đức... đến viếng và chia buồn với gia đình NSND Lý Huỳnh.

NSND Lý Huỳnh qua đời sáng 22/10, sau nhiều năm bị bệnh nặng. Linh cữu của cố nghệ sĩ được quàn tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (Q. Gò Vấp, TPHCM). Cố nghệ sĩ được an táng tại nghĩa trang Phúc An Viên (Q.9, TPHCM) vào ngày 24/10.
NSND Lý Huỳnh qua đời sáng 22/10, sau nhiều năm bị bệnh nặng. Linh cữu của cố nghệ sĩ được quàn tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (Q. Gò Vấp, TPHCM). Cố nghệ sĩ sẽ được an táng tại nghĩa trang Phúc An Viên (Q.9, TPHCM) vào ngày 24/10.
Nghệ sĩ Lý Hùng cho biết cha anh bị nhiều bệnh nền trong hơn 10 năm qua. Thời gian cuối đời ông còn phải chạy thận. Dù bệnh nhưng ông vẫn muốn các con tiếp tục làm việc thiện nguyện. Vì thế, nghệ sĩ Lý Hùng đã cùng bạn bè quyên góp 500 triệu đồng để cứu trợ miền Trung. “Trong lúc gia đình bối rối nhưng chúng tôi vẫn cố gắng thực hiện theo tâm nguyện để ba được vui lòng”, nghệ sĩ Lý Hùng chia sẻ.
Nghệ sĩ Lý Hùng cho biết, cha anh bị nhiều bệnh nền trong hơn 10 năm qua. Thời gian cuối đời ông còn phải chạy thận. Dù bệnh nhưng ông vẫn muốn các con tiếp tục làm việc thiện nguyện. Vì thế, nghệ sĩ Lý Hùng đã cùng bạn bè quyên góp 500 triệu đồng để cứu trợ người dân miền Trung. “Trong lúc gia đình bối rối nhưng chúng tôi vẫn cố gắng thực hiện theo tâm nguyện của ba để ông được vui lòng”, nghệ sĩ Lý Hùng chia sẻ.
Tang lễ của NSND Lý Huỳnh không nhận phúng điếu. Nghệ sĩ Lý Hùng cho rằng mỗi sự hiện diện của mọi người đều là một tấm lòng đáng quý. Nam nghệ sĩ cho biết: “Thời gian sau này bệnh nhiều nhưng cha tôi vẫn ấp ủ những dự định làm phim, đặc biệt về lịch sử, chẳng hạn như về nữ tướng Bùi Thị Xuân. Tôi cũng mong sẽ tiếp tục con đường của cha đi. Hãng phim Lý Huỳnh vẫn còn tồn tại, nhưng hiện tại cơ chế thị trường đã khác. Tôi sẽ tìm hiểu thêm, học thêm một khoá đào tạo đạo diễn mới có thể tự tin ra làm phim”.
Tang lễ của NSND Lý Huỳnh không nhận phúng điếu. Nghệ sĩ Lý Hùng cho rằng sự hiện diện của mọi người đều là một tấm lòng đáng quý. Nam nghệ sĩ cho biết: “Thời gian sau này bệnh nhiều nhưng cha tôi vẫn ấp ủ dự định làm phim, đặc biệt về lịch sử, chẳng hạn như về nữ tướng Bùi Thị Xuân. Tôi cũng mong sẽ tiếp tục con đường của cha đi. Hãng phim Lý Huỳnh vẫn còn tồn tại, nhưng hiện tại cơ chế thị trường đã khác. Tôi sẽ tìm hiểu thêm, học thêm một khoá đào tạo đạo diễn mới có thể tự tin ra làm phim”.
NSND Minh Đức chia buồn cùng nghệ sĩ Lý Hùng
NSND Minh Đức chia buồn cùng nghệ sĩ Lý Hùng
Hoa hậu đền Hùng Giáng My
Hoa hậu Đền Hùng Giáng My trò chuyện cùng nghệ sĩ Lý Hương - con gái NSND Lý Huỳnh
NSND Kim Cương cho biết bà và vợ chồng NSND Lý Huỳnh xem nhau như người thân trong gia đình. Họ từng hợp tác khi chuyển thể kịch bản Lá sầu riêng thành phim. “Nghe tin anh bị bệnh đã lâu, vẫn mong có phép màu, nhưng có lẽ khi bệnh tật khiến con người ta đau đớn thì sự ra đi cũng là một sự giải thoát. Sinh lão bệnh tử là chuyện không tránh được nhưng một người thân ra đi thì làm sao tránh được cảm giác đau lòng”, NSND Kim Cương chia sẻ.
NSND Kim Cương cho biết bà và vợ chồng NSND Lý Huỳnh xem nhau như người thân trong gia đình. Họ từng hợp tác khi chuyển thể kịch bản Lá sầu riêng thành phim. “Nghe tin anh bị bệnh đã lâu, vẫn mong có phép màu, nhưng có lẽ khi bệnh tật khiến con người ta đau đớn thì ra đi cũng là một sự giải thoát. Sinh lão bệnh tử là chuyện không tránh được nhưng một người thân ra đi thì làm sao không đau lòng”, NSND Kim Cương chia sẻ.
Nữ nghệ sĩ an ủi Lý Hương - con gái NSND Lý Huỳnh
Nữ nghệ sĩ an ủi Lý Hương - con gái NSND Lý Huỳnh
Nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc viếng đàn anh
Nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc viếng đàn anh
Diễn viên Thành Chiến đến viếng NSND Lý Huỳnh
Diễn viên Thành Chiến đến viếng NSND Lý Huỳnh
NSND Bạch Tuyết đến viếng, dành thời gian tưởng nhớ đến đồng nghiệp
NSND Bạch Tuyết đến viếng, dành thời gian tưởng nhớ đến đồng nghiệp
Trường Giang thắp hương tưởng nhớ tiền bối
Trường Giang thắp hương tưởng nhớ tiền bối

 

Trung Sơn - Minh Tú

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI