Nghệ An kêu gọi hơn 140 tỉ tặng quà tết cho người nghèo

21/01/2024 - 23:38

PNO - Sau gần nửa tháng phát động Chương trình “Tết vì người nghèo”, Nghệ An đã kêu gọi được hơn 140 tỉ đồng để tặng quà tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đón tết.

Đến nay đã có 207 tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đăng ký ủng hộ “Tết vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn 2024” - Ảnh: Lan Anh
Đến ngày 21/1 đã có 207 tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đăng ký ủng hộ “Tết vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn 2024” - Ảnh: Lan Anh

Tối 21/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tham dự Chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn 2024” do tỉnh Nghệ An phát động và tổ chức.

Ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An - cho biết, Nghệ An hiện vẫn còn hơn 45.000 hộ nghèo và hơn 50.000 hộ cận nghèo đang rất cần sự chung tay hỗ trợ của toàn xã hội.

Hưởng ứng Thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, trong những ngày gần đây các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” nhiệt tình tham gia đóng góp, ủng hộ người nghèo đón tết. Đây là hoạt động ý nghĩa, góp phần san sẻ một phần khó khăn, tiếp thêm động lực để các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đón tết ấm áp, đủ đầy, hạnh phúc.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: Lan Anh
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: Lan Anh

“Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi kêu gọi cấp ủy, chính quyền các cấp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tiếp tục quan tâm, chăm lo tết cho người nghèo để đảm bảo ý nghĩa thiết thực trên tinh thần tất cả những người dân được vui tết, đón xuân và chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” - ông Trung nói.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An cho biết sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các địa phương phân bổ, trao đến tận tay người nghèo, các hộ nghèo đảm bảo công bằng và kịp thời.

Tính đến tối 21/1, đã có 207 tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đăng ký ủng hộ “Tết vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn 2024”, với tổng số tiền hơn 140 tỉ đồng (trong đó, ủng hộ tiền mặt trên 138 tỉ đồng, giá trị hàng hóa gần 2 tỉ đồng).

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tặng bằng khen, hoa tri ân các tổ chức, cá nhân ủng hộ chương trình - Ảnh: Lan Anh
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tặng bằng khen, hoa tri ân các tổ chức, cá nhân ủng hộ chương trình - Ảnh: Lan Anh

Tại chương trình, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng đã trực tiếp tặng quà cho 13 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong chuyến công tác tại Nghệ An, chiều 21/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng đã chúc tết, trao tặng 400 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình người có công và gia đình có hoàn cảnh khó khăn của huyện Nghi Lộc và huyện Yên Thành.

Phan Ngọc

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI