Ngày 2/9, 41 người thương vong do tai nạn giao thông

02/09/2023 - 17:24

PNO - Ngày thứ hai trong kỳ nghỉ lễ 2/9, số vụ tai nạn giao thông tiếp tục tăng so với cùng kỳ năm ngoái.

Số vụ tai nạn giao thông tăng cả về số vuh, số người chết và bị thương so với cùng kỳ
Số vụ tai nạn giao thông tăng cả về số vụ, số người chết và bị thương so với cùng kỳ

Chiều 2/9, Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, trong ngày nghỉ lễ thứ hai, toàn quốc xảy ra 30 vụ tai nạn giao thông, làm chết 18 người, bị thương 23 người. So với cùng kỳ nghỉ lễ của năm 2022, tăng 14 vụ (8 người chết, 12 người bị thương).

Trong ngày, lực lượng CSGT toàn quốc đã xử lý 8.868 trường hợp; ra quyết định xử phạt 18 tỉ 243 triệu đồng. Trong đó, xử lý 2.282 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 6 trường hợp ma túy, 100 trường hợp chở hàng quá tải trọng, 16 trường hợp chở hàng quá khổ giới hạn, 1.480 trường hợp vi phạm tốc độ…

Qua đường dây nóng, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã tiếp nhận 5 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh. Các cuộc gọi đã được chuyển đến cơ quan chức năng để xác minh và xử lý kịp thời.

Qua báo chí phản ánh, tại tuyến cao tốc đoạn qua huyện Quỳnh Lưu, thị xã Hoàng Mai (Nghệ An), có hiện tượng người dân đi xe đạp, xe máy, chạy bộ, trẻ em vui đùa và thả vật nuôi chạy trên cao tốc tiềm ần nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Một số tuyến đường trọng điểm, của ngõ ra, vào Hà Nội, TPHCM và đường dẫn vào các điểm du lịch có hiện tượng ùn tắc cục bộ nhẹ, do lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông.

Theo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, đường xá trong 2 ngày đầu nghỉ lễ 2/9 cơ bản thông thoáng, không xảy ra ùn tắc kéo dài, không có tai nạn đặc biệt nghiêm trọng. Tuy nhiên, tình hình tai nạn giao thông lại diễn biến phức tạp, tăng cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương so với kỳ nghỉ lễ 2/9 năm 2022.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI