Đường về miền Tây thông thoáng trong ngày 2/9

02/09/2023 - 11:07

PNO - Trong ngày 2/9, lượng phương tiện tăng đột biến, tuy nhiên các cửa ngõ về miền Tây vẫn thông thoáng.

Ghi nhận của phóng viên Báo Phụ nữ TPHCM vào sáng 2/9, trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, Quốc lộ N2, Quốc lộ 30, Quốc lộ 80, Quốc lộ 57,… hướng TPHCM đi các tỉnh miền Tây giao thông thông thoáng. Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) các tỉnh vẫn túc trực tại các “điểm nóng” nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Lực lượng CSGT, TTGT làm nhiệm vụ tại nút giao ngã 3 An Thái Trung (xã An Thái Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang)
Lực lượng CSGT, TTGT làm nhiệm vụ tại nút giao ngã 3 An Thái Trung (xã An Thái Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang)

Thượng tá Nguyễn Văn Dũng - Trưởng Phòng CSGT Công an Tiền Giang cho biết, trong các ngày nghỉ lễ  năm nay, lượng phương tiện di chuyển về các tỉnh miền Tây không tăng nhiều, giao thông thông thoáng. Tuy nhiên, đơn vị vẫn bố trí 100 quân số làm nhiệm vụ tại các nút giao đầu cửa ngõ, phối hợp chặt với các đơn vị liên quan nhằm đảm bảo an toàn giao thông. Đồng thời, hạn chế container lưu thông vào giờ cao điểm nên đến hiện tại, các cầu hẹp trên Quốc lộ 1 (địa phận huyện Cái Bè), tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, Quốc lộ 30 đi địa bàn tỉnh Tiền Giang, khu vực cầu Rạch Miễu chưa ghi nhận tình trạng ùn tắc giao thông.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thông thoáng
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thông thoáng

Tại bến phà Đình Khao (Quốc lộ 57, nối 2 tỉnh Bến Tre và Vĩnh Long), đến trưa 2/9, cả 2 đầu bến không xảy ra ùn ứ giao thông. Ông Lê Hoàng Thông - Bến trưởng Bến phà Đình Khao (Cụm phà Vàm Cống) cho biết, bến phà đang cho hoạt động cùng lúc 4 phà, gồm 2 phà loại 200 tấn và 2 phà loại 100 tấn. Đặc biệt, vào giờ cao điểm sẽ tăng chuyến, tăng nhân lực và bổ sung 1 phà loại 100 tấn dự phòng nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc.

Theo ông Thông, số lượng người đến mua vé qua phà từ sáng có tăng hơn ngày thường, nhưng không đáng kể. Bến phà Đình Khao phối hợp với lực lượng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Long, Công an huyện Long Hồ và Công an xã Thanh Đức, Công an xã Bình Hòa Phước chủ động điều tiết giao thông, phân luồng cho người và phương tiện lên xuống phà có trật tự.

Phà Đình Khao đang cho hoạt động cùng lúc 4 phà phục vụ dịp lễ 2/9
Phà Đình Khao đang cho hoạt động cùng lúc 4 phà phục vụ dịp lễ 2/9

CSGT Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, để tạo điều kiện cho người lưu thông qua địa bàn tỉnh này được an toàn, đơn vị đã chỉ đạo các tổ tuần tra tăng cường tuần tra trên các tuyến quốc lộ, những nơi có khả năng người, phương tiện lưu thông nhiều nhằm kịp thời phát hiện, nhắc nhở để mọi người chấp hành nghiêm các quy định khi tham gia giao thông. 

Công an tỉnh Vĩnh Long và lực lượng CSGT các cấp đã xây dựng kế hoạch, phương án xử lý tình huống khi có yêu cầu, tránh để xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài hay ùn tắc giao thông, gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, người lao động và học sinh, sinh viên được nghỉ liên tục 4 ngày (từ ngày 1/9 đến hết ngày 4/9).

Thanh Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI