Ngập úng sâu, một người dân Hà Nội suýt chết đuối vì chèo thuyền tự chế bằng xốp

31/07/2018 - 20:49

PNO - Do nước ngập quá sâu nên ông Lý (xóm Nằng, Chương Mỹ, Hà Nội) đã tự chế thuyền từ xốp và bị lật ngã xuống nước…

Chiều 31/7, trung tá Nguyễn Thành Trung, Phó trưởng Công an huyện Chương Mỹ cho biết, từ tuần trước, khi nước bắt đầu gây ngập lụt, toàn bộ 100% cán bộ chiến sĩ công an huyện đã ứng trực 100% để giúp đỡ bà con đi lại, đảm bảo an ninh trật tự và tài sản cho người dân.

Theo trung tá Nguyễn Thành Trung, người dân trong vùng nhiều năm nay đã “sống chung với lũ, nhưng năm nay nước dâng cao hơn, nhanh hơn nên việc ứng phó đòi hỏi phải tăng cường, các đoạn đê xung yếu cần được gia cố kịp thời. Nhờ việc thông báo kịp thời sơ tán nên không có thiệt hại về người. Dù vậy, trong sáng 31/7, một người dân trong khu vực cũng đã bị đuối nước.

Ngap ung sau, mot nguoi dan Ha Noi suyt chet duoi vi cheo thuyen tu che bang xop
Người dân Chương Mỹ dùng thuyền để đi lại trong những ngày ngập úng

Theo đó, trong lúc chuyển hàng cứu trợ vào cho người dân xã Nam Phương Tiến, qua khu vực thôn Hoành Bồ, các cán bộ, chiến sĩ công an huyện Chương Mỹ đã phát hiện ông Lý (trú tại xóm Nằng) chèo thuyền tự chế bằng thùng xốp thì bị lật và ngã xuống nước.

Rất may mắn, nhờ phát hiện vụ việc nên các chiến sĩ công an đã kịp thời đưa ông Lý vào khu vực an toàn chăm sóc sức khỏe và thông báo cho người thân trong gia đình đến đón.

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội, tính tới thời điểm hiện tại, huyện Chương Mỹ đã có hơn 12km đê, hồ, đập bị sạt lở; 35 cầu, cống bị hư hỏng. Trên địa bàn huyện Chương Mỹ cũng có 3.629 hô dân bị ngập nước, trong đó có 858 hộ bị ngập lối đi, 2.771 nhà bị ngập sâu trong nước từ 0,5-2m; 5.167 người phản đi sơ tán. Ngoài ra, còn có hàng chục công trình đình chùa, trường học bị ngập, hư hỏng.

Ban Thường vụ huyện Chương Mỹ đã có công văn yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai các biện pháp, phương án phòng, chống mưa lũ, ngập úng hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị liên quan chủ động triển khai các phương án sơ tán các hộ dân rà khỏi vùng ngập úng khi có chủ trương. 

Trước đó, như Báo Phụ Nữ đưa tin, tại Chương Mỹ, 1 tuần qua, tình hình mưa lũ khiến người dân đang khốn khổ xoay vẫn với ngập lụt. Riêng tại xã Nam Phương Tiến, toàn xã có 831 hộ bị cô lập với hơn 4.000 nhân khẩu, trong đó có 637 hộ bị ngập nặng. Còn tại xã Thanh Bình, huyện Chương Mỹ, người dân cũng lo lắng không ngủ cả đêm vì luôn trong tinh thần chuẩn bị sơ tán nếu trường hợp đê bị vỡ…

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI