Ngành Giáo dục và Bưu điện ủng hộ 1-5 ngày lương để mang “Sóng và máy tính cho em”

12/09/2021 - 18:02

PNO - Trước thềm phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em”, hàng vạn máy tính đã được “quy đổi” từ ngày lương của lao động ngành Giáo dục và Bưu điện.

Thực hiện Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 3/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tổ chức dạy học an toàn, bảo đảm chương trình và mục tiêu giáo dục, đào tạo ứng phó với đại dịch COVID-19 và Công văn số 6218/VPCP-KGVX ngày 7/9/2021 của Văn phòng Chính phủ truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng và triển khai Chương trình “Sóng và máy tính cho em”; Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã phát động chương trình “Máy tính cho em” trong toàn ngành nhằm huy động nguồn lực hỗ trợ cho học sinh (HS) chưa có và không thể có khả năng mua thiết bị học tập trực tuyến.

Học trực tuyến bằng điện thoại có nhiều thuận tiện nhưng cũng ảnh hưởng không ít đến trẻ. (Ảnh minh họa)
Học trực tuyến bằng điện thoại có nhiều thuận tiện nhưng cũng ảnh hưởng không ít đến trẻ (Ảnh minh họa).

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT và Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam đề nghị Giám đốc Sở GD-ĐT/Chủ tịch Công đoàn ngành; Giám đốc/Hiệu trưởng/Chủ tịch Công đoàn của các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm; các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ thực hiện ngay việc phát động quyên góp, ủng hộ chương trình “Máy tính cho em” tại tất cả các đơn vị thuộc và trực thuộc.

Với truyền thống tốt đẹp “Tương thân tương ái”, “Tất cả vì học sinh thân yêu”, Bộ GD-ĐT và Công đoàn Giáo dục Việt Nam đề nghị thủ trưởng các đơn vị kêu gọi, tuyên truyền, vận động toàn thể đội ngũ cán bộ quản lý, công chức, viên chức, đội ngũ nhà giáo, nhân viên, người lao động tham gia ủng hộ kinh phí tối thiểu là 1 ngày thu nhập. Tất cả vì mục đích và trách nhiệm: không để một học sinh nào bị mất cơ hội học tập vì đại dịch.

Cũng với mục đích mang “Sóng và máy tính cho em”, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã tổ chức phát động đóng góp với mục tiêu có 10.000 thiết bị thông minh mới trao tặng tới các em học sinh trong điều kiện giãn cách xã hội chưa thể đến trường. Đối tượng tham gia chính của chương trình là lãnh đạo các cấp của Bưu điện Việt Nam và cán bộ, công nhân viên khối cơ quan Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, bằng việc đóng góp từ 1 đến 5 ngày lương.

Ngày hôm nay, 12/9, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) cũng đã quyết định ủng hộ 10 tỷ đồng cho Chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI