Ngả lưng trên vỉa hè lấy sức sau hành trình hơn 1.000km từ phương Nam về

05/10/2021 - 10:16

PNO - Sau chặng đường dài hơn 1.000km từ các tỉnh phía Nam về đến Nghệ An, hàng trăm người dân mệt mỏi, nằm vật vạ ngay trên vỉa hè “chợp mắt” để chuẩn bị tiếp tục hành trình.

 

Chiều tối 4/10, một đoàn xe máy khoảng 300 chiếc từ các tỉnh phía Nam nối đuôi nhau về tới cầu Bến Thủy 2 (Nghệ An). Lực lượng chức năng sau đó phải hướng dẫn đoàn xe chạy vào tuyến đường ven núi Quyết để dễ kiểm soát, tránh ùn tắc trên Quốc lộ 1A.
Chiều tối 4/10, một đoàn xe máy khoảng 300 chiếc từ các tỉnh phía Nam nối đuôi nhau về tới cầu Bến Thủy 2 (Nghệ An). Lực lượng chức năng đã hướng dẫn đoàn xe chạy vào tuyến đường ven núi Quyết để dễ kiểm soát, tránh ùn tắc trên quốc lộ 1A.
Đây đều là những người này đều là công nhân ở các tỉnh như Bình Phước, Bình Dương về quê tránh dịch.
Đây đều là những công nhân ở các tỉnh như Bình Phước, Bình Dương về quê tránh dịch.
Xe tắt máy, nhiều người quá mệt mỏi, buồn ngủ nên vội tìm cho mình một góc yên tĩnh để ngả lưng.
Nhiều người quá mệt mỏi nên vội tìm một góc để ngả lưng.
Tranh thủ lúc chợp mắt ngay trên xe máy lúc dừng chân.
Hoặc tranh thủ chợp mắt ngay trên xe máy lúc dừng chân.
Những góc yên tĩnh trở thành nơi “hồi sức” của các tài xế sau hành trình vượt ngàn cây số.
Những góc yên tĩnh trở thành nơi “hồi sức” của các tài xế sau hành trình vượt ngàn cây số.
Ông Nguyễn Trí Mạnh - cán bộ Thanh tra Sở GTVT Nghệ An cho biết, chiều cùng ngày đã có hơn 500 người đi từ các tỉnh phía Nam về qua địa bàn Nghệ An. Khi qua đây, cơ quan chức năng sắp xếp vị trí cho người dân nghỉ ngơi, phát lương thực, nước uống cho họ.
Ông Nguyễn Trí Mạnh, cán bộ Thanh tra Sở GTVT Nghệ An, cho biết chiều cùng ngày đã có hơn 500 người đi từ các tỉnh phía Nam về qua địa bàn Nghệ An. Khi qua đây, cơ quan chức năng sắp xếp nơi cho người dân nghỉ ngơi, phát lương thực, nước uống cho họ.
Đối với người trong tỉnh, sau khi khai báo y tế sẽ được sắp xếp vào khu cách ly tập trung. Với những người ngoại tỉnh sẽ có xe CSGT dẫn đường đi đến hết tỉnh để đảm bảo an toàn.
Đối với người trong tỉnh, sau khi khai báo y tế sẽ được sắp xếp vào khu cách ly tập trung. Với những người ngoại tỉnh, xe CSGT sẽ dẫn đường đi qua địa bàn tỉnh để đảm bảo an toàn.
Tranh thủ những lúc nghỉ ngơi, nhiều người dân cũng kiểm tra lại bánh xe, lốp xe để đảm bảo an toàn cho quãng đường còn lại. Đây chỉ là một trong những đoàn đầu tiên về quê bằng xe máy trong đợt này. Dự kiến, trong những ngày tới sẽ có hàng nghìn người về quê đi qua cầu Bến Thủy 2.
Tranh thủ lúc nghỉ ngơi, nhiều người dân cũng kiểm tra lại bánh xe để chuẩn bị cho quãng đường còn lại. Đây chỉ là một trong những đoàn đầu tiên về quê bằng xe máy trong đợt này. 
Chị Lò Thị Dung (30 tuổi, quê Sơn La) cho biết, 2 vợ chồng làm công nhân ở Bình Dương. Mất việc 2 tháng nay, cạn kiệt tiền nên cả 2 đành phải chở theo con nhỏ 2 tuổi về quê tránh dịch. Chờ khi tình hình dịch bệnh ổn định, cả 2 sẽ quay trở lại tìm công việc mới.
Chị Lò Thị Dung (30 tuổi, quê Sơn La) cho biết vợ chồng chị làm công nhân ở Bình Dương. Mất việc 2 tháng nay, cạn kiệt tiền nên cả gia đình ba người (con của anh chị mới 2 tuổi) đành phải về quê tránh dịch. Chờ khi tình hình dịch bệnh ổn định, anh chị sẽ quay trở lại tìm công việc mới.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI