Neil Gaiman giành giải Sách của năm

30/12/2013 - 20:11

PNO - PNO - Tiểu thuyết kỳ ảo hiện đại của nhà văn Anh Neil Gaiman đã đánh bại Life after life của Kate Atkinson, Demon dentist của David Walliams và Gone girl của Gillian Flynn.

edf40wrjww2tblPage:Content

“Sách của năm” là hạng mục cao quý nhất của Giải thưởng Sách quốc gia Anh Quốc (National book award). Mùa giải thứ 24, các thành viên trong ngành công nghiệp xuất bản sách nhất trí bỏ phiếu cho cuốn The ocean at the end of the lane (tạm dịch: Đại dương nơi cuối ngõ) của Neil Gaiman. Tác phẩm kể về chuyến thăm nhà của nhân vật chính vô danh để dự một đám tang, để từ đó, đắm chìm vào biển ký ức của thuở ấu thơ…

Neil Gaiman gianh giai Sach cua nam

Nhà văn 53 tuổi phát biểu khi nhận tin vui: “Tôi chưa từng viết quyển sách nào gần với trái tim mình đến thế. Đó là câu chuyện về những kỷ niệm, phép thần thông, nỗi sợ hãi và mối hiểm nguy của việc là một đứa trẻ”.

“Tôi không chắc là bất kỳ ai cũng sẽ thích cuốn sách này. Tôi rất ngạc nhiên và cảm động khi biết nhiều người đã đọc nó, thích nó và giới thiệu cho nhiều bè bạn cùng đọc. Chiến thắng giải thưởng này thật ly kỳ và tuyệt diệu. Cảm ơn tất cả những ai đã bầu chọn cho nó” - Gaiman chia sẻ.

Neil Gaiman sinh trưởng trong một gia đình theo Khoa Luận giáo ở Đông Grinstead. Tên tuổi ông được người lớn và trẻ con yêu thích qua hàng loạt tiểu thuyết kỳ ảo như Coraline, Stardust (cả hai tác phẩm này đều đã được Hollywood dựng thành phim), The graveyeard book, truyện tranh dài tập Sandman… Gaiman còn là chủ nhân của nhiều giải thưởng văn chương danh giá dành cho thể loại khoa học viễn tưởng và kỳ bí như Hugo, Nebula, Bram Stoker

Neil Gaiman gianh giai Sach cua nam
Tác giả Neil Gaiman

Hạng mục tương tự của năm ngoái được trao cho Fifty shades of grey (50 sắc thái), tiểu thuyết gợi dục ăn khách và gây xôn xao văn đàn suốt một năm của E. L. James.

Một số hạng mục khác của Giải thưởng Sách quốc gia Anh Quốc 2013:

- Tác giả Anh của năm: Kate Atkinson với Life after life
- Tác giả quốc tế của năm: Gillian Flynn với Gone girl
- Sách thiếu nhi của năm: Demon dentist của David Walliams
- Cây bút mới của năm: Liza Klaussman với Tigers in red weather
- Tiểu sử/Hồi ký của năm: My life - David Jason của David Jason
- Sách hư cấu của năm: An officer and a spy của Robert Harris
- Sách phi hư cấu của năm: I am Malala của Malala Yousafzai và Christina Lamb
- Tiểu thuyết hình sự ly kỳ của năm: The carrier của Sophie Hannah
- Sách ẩm thực của năm: Eat của Nigel Slater
- Sách nói của năm: The ocean at the end of the lane của Neil Gaiman, qua giọng đọc của chính tác giả

HOÀNG YẾN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI