Nạn nhân trẻ nhất qua đời vì COVID-19 tại bang Georgia, Mỹ

08/08/2020 - 09:52

PNO - Một cậu bé 7 tuổi đến dự lễ tại một nhà thờ ở Savannah, nơi có 2 tín đồ lớn tuổi chết vì COVID-19, đã trở thành nạn nhân trẻ nhất qua đời do nhiễm virus SARS-CoV-2 trong tiểu bang Georgia.

Các nhà chức trách cho biết đứa trẻ da màu vừa tử vong không có bệnh lý tiềm ẩn nào. Cụ thể, Bill Wessinger, nhân viên điều tra của quận Chatham thông tin đứa trẻ 7 tuổi bị co giật khi đang tắm, ngay lập tức được đưa đến phòng cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Wessinger cho biết thêm, cái chết của cậu bé có liên quan đến nhà thờ ở Savannah, đứa trẻ đã tiếp xúc với hai giáo dân lớn tuổi tại đây có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và vừa chết cách đây không lâu. Trước đó, các chuyên gia y tế cũng báo cáo đã quan sát thấy tình trạng co giật ở một nhóm nhỏ bệnh nhân bị COVID-19.

Một cậu bé 7 tuổi đến dự lễ tại một nhà thờ ở Savannah vừa qua đời sau khi nhiễm SARS-CoV-2.
Một cậu bé 7 tuổi đến dự lễ tại một nhà thờ ở Savannah vừa qua đời sau khi nhiễm SARS-CoV-2

Bà Nancy Nydam, Giám đốc Truyền thông của Sở Y tế Công cộng Georgia, nói với CBS News: “Mọi trường hợp tử vong do COVID-19 mà chúng tôi báo cáo đều là bi kịch, nhưng để mất một đứa trẻ thì thật đau lòng. Chúng tôi biết rằng những người lớn tuổi và những người có bệnh lý tiềm ẩn có nguy cơ bị biến chứng cao hơn, nhưng đây là một căn bệnh mà tất cả mọi người, bất kể tuổi tác, nên cảnh giác".

Bà kêu gọi mọi người nên đề phòng, giữ khoảng cách an toàn với nhau cũng như đeo khẩu trang ở nơi công cộng và rửa tay thường xuyên.

Cùng với đó, Brian Kemp, Thống đốc bang Georgia, cũng chia buồn với gia đình nạn nhân: “Cái chết của cậu bé là sự bi thảm, chúng tôi đang cầu nguyện cho những người thân yêu của cậu bé trong thời điểm khó khăn”.

Georgia là 1 trong 21 bang của Mỹ chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch COVID-19. Trong ngày 7/8, tiểu bang đã báo cáo thêm 3.182 ca nhiễm mới, nâng tổng số bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2 tại đây lên hơn 290.000 và 4.100 người chết. Trong đó người da màu, khoảng 1/3 dân số của bang, chiếm khoảng một nửa số ca tử vong.

Thống đốc Brian Kemp đã khuyến khích mọi người đeo khẩu trang trước tình hình dịch bệnh lây lan nhanh chóng nhưng bản thân lại không tuân thủ, gây nên làn sóng tranh cãi. Hơn 2.000 chuyên gia y tế gần đây đã viết thư cho Kemp cầu xin thống đốc ban hành lệnh đeo khẩu trang bắt buộc cùng những biện pháp cứng rắn hơn để khống chế dịch

Chung Thu Hương (theo Daily Mail và CBS News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI