"Nán lại để chụp ảnh tự sướng" sẽ bị phạt 300 USD

21/04/2023 - 08:45

PNO - Một thị trấn đẹp như tranh vẽ của Ý đã áp dụng hình phạt đối với những khách du lịch "nán lại" để chụp ảnh tự sướng.

 

Portofino, nằm ở phía nam Genoa của Ý, có dân số chỉ hơn 500 người
Ngôi làng tuyệt đẹp Portofino, nằm ở phía Nam Genoa của Ý, có dân số chỉ hơn 500 người

Với những tòa nhà đầy màu sắc nhìn ra bờ biển Riviera của Ý, Portofino nổi tiếng trên thế giới với một khung cảnh đẹp như tranh vẽ mà bất kỳ ai đến cũng muốn chụp ảnh để có những bức hình kỷ niệm. Nhưng chính quyền làng chài ven biển nổi tiếng này gần đây đã đưa ra mức phạt lên đến 275 euro (khoảng 300 USD) ở những khu vực “cấm chờ, cấm đợi” để ngăn khách du lịch nán lại chụp ảnh ở những điểm nổi tiếng.

Các biện pháp này lần đầu tiên được thực hiện vào cuối tuần lễ Phục sinh nhưng nay được áp dụng hàng ngày từ sáng đến 6 giờ chiều, cho đến ngày 15/10 khi mùa du lịch cao điểm kết thúc.

Theo quy định, khách du lịch bị cấm dừng lại và nán lại “tại các điểm tập trung hoặc những nơi hành khách đang chờ lên thuyền"... vì theo chính quyền địa phương cho biết, việc kéo dài trước đây đã tạo ra “những trở ngại nghiêm trọng cho người khác và nguy cơ tiềm ẩn”.

Thị trưởng Portofino Matteo Viacava nói rằng các quy tắc được áp dụng sẽ cho phép tất cả khách du lịch đến Portofino có thể hưởng thụ tối đa ngôi làng, nhưng cũng quản lý an ninh tại nơi này.  “Mục tiêu không phải là làm cho địa điểm trở nên độc quyền hơn mà là cho phép mọi người thưởng thức vẻ đẹp ngôi làng. Ngoài ra, chúng tôi cũng muốn tránh những tình huống nguy hiểm do quá đông người gây ra”.

Portofino là một thị trấn nhỏ trên bờ biển Riviera ở Genova (Ý), nhìn ra vịnh Tigullio và chỉ có hơn 500 cư dân sinh sống. Mặc dù có diện tích nhỏ, đây là ngôi làng này nổi tiếng toàn cầu và là một khu nghỉ mát sang trọng. Nơi này có một số cửa hàng, quán bar và nhà hàng nổi tiếng và một câu lạc bộ du thuyền quyến rũ. Portofino không chỉ là một điểm đến hấp dẫn, mà còn là một ngôi làng đẹp như tranh vẽ với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và lưu trữ một số di sản văn hóa và nghệ thuật.

Ngôi làng nổi tiếng này được xem là "bối cảnh nổi tiếng trên truyền thông xã hội", có đến 1,2 triệu bài đăng trên Instagram. Nhiều ngôi sao nổi tiếng như ca sĩ Cher, Madonna và Mariah Carey đã từng đến thăm ngôi làng này.

Trên thế giới, Portofino không phải là địa điểm duy nhất hạn chế chụp ảnh tự sướng. Ở New York và California (Mỹ), luật cấm mọi người chụp ảnh tự sướng trong vườn thú và những khu vực có thể có động vật hoang dã nguy hiểm, chẳng hạn như hổ và gấu.

Trọng Trí (theo Independent)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI