Nắm tay nhau đi qua biến cố

28/04/2021 - 06:09

PNO - Chị lo sợ những biến cố làm hôn nhân tan vỡ. Nhiều đêm chị nghĩ, những nhọc nhằn, cam go của cuộc sống sẽ đẩy anh chị xa nhau.

Bên nhau gần chục năm, vợ chồng chị trải qua không ít những gập ghềnh của hôn nhân. Bạn bè chị, có người sau một trận vỡ nợ thì vợ chồng ra tòa, có người sau một vụ tai nạn đã rời bỏ nhau, có người vì ngoại tình, vì nhà chồng mâu thuẫn mà không thể tiếp nối duyên chồng vợ.

Chị là người “thần kinh yếu”, cứ hễ có chuyện gì ập đến, chị lại lo lắng, bất an. May mắn thay, chồng chị kiên định và điềm tĩnh, anh vừa là chỗ dựa vừa là người động viên khi chị mệt mỏi, gục ngã.

Lần đầu vợ chồng chị gặp biến cố là lúc chị sảy thai. Chị canh mãi mới có em bé, hai vợ chồng ngóng tin con ròng rã 2 năm trời. Vậy mà vừa có tin vui, chị đã đối mặt với việc mất con. Nỗi đau ấy khiến chị mất hết tinh thần. Ngày ở viện, chị khóc suốt, ra viện vẫn khóc.

Chị đã xin nghỉ làm ngay khi biết có tin vui để tập trung dưỡng thai, nên khi mất con, không có việc gì để làm, chị không biết bấu víu vào đâu để quên đi nỗi mất mát.

Anh cùng chị vượt qua nỗi đau mất con - Ảnh minh họa

Anh cùng chị vượt qua nỗi đau mất con - Ảnh minh họa

Những ngày ấy, anh ở nhà chăm sóc chị, an ủi. Anh bảo rồi hai vợ chồng sẽ có con, rồi con sẽ đủ duyên với ba mẹ. Những đêm vùi vào lòng anh khóc, chị thấy mình còn may, vì vẫn có chồng cảm thông, san sẻ.

Biến cố ấy khiến anh chị yêu thương nhau, dù tận sau 2 năm nữa, họ mới chính thức sinh con đầu lòng. Suốt thời gian ấy, anh chưa từng bỏ mặc chị.

Lần thứ hai bão tố là khi anh chị quyết định vay mượn tiền để đầu tư mua đất. Xui xẻo thế nào mà họ bị chủ đất lừa, mất một khoản tiền lớn. Chị là người liên hệ với môi giới, còn anh ký mua, nên lúc xui rủi, hai vợ chồng thẫn thờ. Số tiền dự tính để có một khoản cho con, chuẩn bị đổi nhà mới, đã bay đi sạch sẽ. Mấy ngày anh chị nhìn nhau không muốn nói chuyện, đến cơm cũng chẳng muốn ăn, nằm bên nhau chỉ nghe tiếng thở dài.

Sau đó, hai vợ chồng nai lưng làm để trả nợ. Trong cơn bĩ cực, chị nhận việc làm thêm, anh cũng tất bật sớm hôm. Chi tiêu trong nhà bị siết lại, những chuyến du lịch không còn, đến chuyện ăn uống mỗi ngày cũng tiết kiệm tối đa.

Có hôm, chị thương chồng, mua cho anh tô gà tiềm hạt sen. Anh chẳng ăn mà ngồi gỡ thịt cho vợ con. Chị nhìn cảnh ấy mà thương chồng đến chảy nước mắt. Họ đã trải qua những ngày vất vả, đêm về an ủi nhau, động viên nhau chút một, tiền bạc kiếm được bao nhiêu anh mang hết về cho vợ.

Cứ tích cóp vậy, rồi số nợ cũng trả xong. Ngày trả hết tiền cho họ hàng, bạn bè, anh chị thưởng cho mình một chuyến đi chơi, bù cho những ngày tháng chắt bóp, tằn tiện.

Những biến cố không khiến họ xa nhau mà gắn bó nhiều hơn - Ảnh minh họa

Những biến cố không khiến họ xa nhau mà gắn bó nhiều hơn - Ảnh minh họa

Nhiều lần chị nói chắc kiếp trước phải mắc nợ nhau dữ lắm, vợ chồng mới gắn bó đến bây giờ. Bởi nhiều đêm, chị tưởng những nhọc nhằn, cam go của cuộc sống sẽ đẩy anh chị xa nhau. Đó là những hôm thất vọng tràn trề trước số nợ, là nỗi đau tinh thần khi mất con, là đôi lúc bất hòa, xích mích…

Vậy mà nhờ anh nhường chị một chút, chị thương anh một chút, nghĩ rộng dài cho nhau, cho rằng tất cả những áp lực ấy chỉ là tạm, rồi mọi thứ cũng qua. Họ vẫn ở bên nhau, thương nhau thế đó.

Hôn nhân bằng phẳng, màu hồng ai mà không mơ ước, nhưng khi có biến cố, người ta mới nhận ra những chân tình hoặc bạc tình trong đó. Mỗi lần biến cố qua đi, chị cảm nhận được sự nương tựa, dìu dắt nhau.

Ở thì tương lai, anh chị cũng chưa biết điều gì sẽ đến, nhưng cho dù nó là vất vả, gian truân, chị vẫn tin anh chị sẽ nắm tay nhau vượt qua, như họ đã từng.

M. Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI