Năm 2020, TPHCM quyết tâm ngăn chặn tiêu cực trong hoạt động thanh tra

05/01/2020 - 10:14

Một trong những trọng tâm công tác thanh tra ở TPHCM năm 2020 là không để phát sinh tiêu cực trong hoạt động của các đoàn thanh tra.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong vừa có quyết định phê duyệt kế hoạch công tác thanh tra số 42 của Thanh tra TPHCM về công tác thanh tra năm 2020.

Theo đó, một trong những trọng tâm công tác thanh tra ở TPHCM năm 2020 là không để phát sinh tiêu cực trong hoạt động của các đoàn thanh tra.

Thanh tra TPHCM sẽ nâng chất lượng các cuộc thanh tra ở lĩnh vực tài chính, đất đai, xây dựng để kiến nghị xử lý nghiêm minh các tập thể, cá nhân vi phạm; thu hồi tài sản bị chiếm đoạt.

Tiếp tục duy trì cơ chế giám sát gián tiếp thông qua hoạt động báo cáo tiến độ, báo cáo kết quả thanh tra cho lãnh đạo Thanh tra TPHCM theo tiến độ, kế hoạch đề ra; thực hiện cơ chế giám sát trực tiếp Đoàn thanh tra, đảm bảo đúng quy trình về trình tự, thủ tục.

Đồng thời nâng cao chất lượng, hiệu quả các đoàn thanh tra liên quan đến lĩnh vực tài chính, xây dựng, đất đai; phát hiện kịp thời các sai phạm và đánh giá toàn diện, thực chất để kiến nghị xử lý nghiêm minh tập thể, các nhân vi phạm pháp luật; thu hồi tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát về nhà nước.

Thanh tra TPHCM lên kế hoạch trong năm 2020, sẽ có 13 đoàn thanh tra, kiểm tra, trong đó có 5 đoàn thanh tra trách nhiệm thủ trưởng về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; 2 đoàn thanh tra trách nhiệm thủ trưởng trong việc thực hiện các quy định pháp luật về phòng, chống tham nhũng; 4 đoàn thanh tra kinh tế - xã hội; 1 đoàn kiểm tra việc thi hành các quyết định khiếu nại của Chủ tịch UBND TP đã có hiệu lực pháp luật và 1 đoàn kiểm tra, rà soát việc thực hiện các kết luận thanh tra của Thanh tra TPHCM.

Ngoài ra, 100% đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị Thanh tra TPHCM tiếp nhận được xử lý, trong đó tỉ lệ xử lý đúng hạn đạt 90% trở lên.

B.T.L

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI