Thanh tra Sở Y tế TPHCM nêu tên nhà thuốc giả mạo để người dân không bị lừa

27/12/2019 - 08:58

PNO - Thanh tra Sở Y tế khuyến cáo người dân không mua, không sử dụng thuốc của nhà thuốc Võ Lan Phương và nhà thuốc Lan Phương ở phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức.

Sáng 27/12, Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết vừa tiến hành kiểm tra đột xuất hoạt động kinh doanh của nhà thuốc Võ Lan Phương (số 47 đường số 19, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, website: https:/volanphuong.com/) và nhà thuốc Lan Phương (số 47B đường số 19, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, website: https:/nhathuoclanphuong.net/).

Các nhà thuốc nêu trên đã kinh doanh các mặt hàng thuốc Osimert 80mg (Osimertinib, nhà sản xuất Everst – Bangladesh), Tagrix 80mg (Osimertinib, nhà sản xuất Beacon Pharmaceuticals Ltd., Bangladesh). Đây là 2 loại thuốc trị ung thư phổi chưa được cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

Tên các loại thuốc này cũng được đăng tải trên trang mạng được cho là website của nhà thuốc Võ Lan Phương và nhà thuốc Lan Phương.

Thanh tra So Y te TPHCM neu ten nha thuoc gia mao de nguoi dan khong bi lua
Hiện tại, hai trang mạng của nhà thuốc đã được kiểm soát nhưng hình ảnh rao bán vẫn còn tràn lan trên mạng

Qua kiểm tra, xác minh, thanh tra sở phát hiện tại 2 địa chỉ này không tồn tại nhà thuốc Võ Lan Phương và nhà thuốc Lan Phương. 2 loại thuốc Osimert 80mg và Tagrix 80mg cũng chưa được cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe của người dân, Thanh tra Sở Y tế TPHCM khuyến cáo người dân không mua và không sử dụng các loại thuốc kể trên, cũng như các thuốc chữa bệnh không được lưu hành tại Việt Nam, thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ được quảng cáo và bán qua mạng.

An Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI