Mỹ Tâm, Trấn Thành được vinh danh ca sĩ, diễn viên điện ảnh nổi bật của năm

08/01/2023 - 10:21

PNO - Nhiều nghệ sĩ khác cũng được vinh danh trong sự kiện được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức tối 7/1, tại Hà Nam.

 

Ca sĩ Mỹ Tâm trong liveshow Tri âm
Ca sĩ Mỹ Tâm trong liveshow Tri âm

Ca sĩ Mỹ Tâm và ca sĩ Tùng Dương cùng được vinh danh Ca sĩ nổi bật của năm. Nữ ca sĩ không có mặt để nhận giải vì bận lịch trình riêng. Mỹ Tâm được ghi nhận với liveshow Tri âm, thu hút hơn 30 ngàn khán giả tham dự. Trước đó, vào ngày 5/1, nữ ca sĩ được trao giải thưởng Biểu tượng của năm - hạng mục đặc biệt tại giải Làn sóng xanh 2022. Ca sĩ Tùng Dương ghi dấu ấn với liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát, MV Độc hành, MV Đánh đố (kết hợp với Hoàng Thùy Linh, Thanh Lam)... 

NSND Lê Khanh và diễn viên Trấn Thành cùng được trao giải Diễn viên điện ảnh nổi bật của năm. Năm qua, NSND Lê Khanh đóng phim Cô gái đến từ quá khứ. Vai diễn được đánh giá cao, có sự thay đổi rõ nét so với các dự án trước đó chị từng tham gia. Ngoài ra, NSND Lê Khanh cũng nhận giải nữ chính xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam 2021, với vai diễn trong Gái già lắm chiêu 5.

Diễn viên Trấn Thành nhận giải với thành tích đạt được trong phim điện ảnh Bố già. Phim có doanh thu hơn 400 tỷ đồng, hiện là phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Phim nhận nhiều giải thưởng tại các giải như: Bông Sen Vàng, Cánh Diều Vàng... Ngoài ra, tác phẩm này từng được cử tranh giải Oscar tại hạng mục phim quốc tế xuất sắc nhất, nhưng không may mắn lọt vào top đề cử.

Phát biểu khi nhận giải, Trấn Thành nói năm qua rất nhiều khó khăn với điện ảnh Việt. Nhiều phim doanh thu thấp khiến anh cũng chùng lòng. Nhưng nam diễn viên cũng nhận định thực tế nhiều NSX chưa đầu tư nghiêm túc, khiến khán giả hoài nghi, khó giữ được sự bền lòng với phim. Nhưng anh luôn mong khán giả sẽ dành tình yêu thương, sự ủng hộ để điện ảnh nước nhà tiếp tục phát triển. Giải thưởng là động lực để Trấn Thành cố gắng nhiều hơn nữa trong tương lai.

Diễn viên Trấn Thành và NSND Lê Khanh khi nhận giải
Diễn viên Trấn Thành và NSND Lê Khanh khi nhận giải

Nghệ sĩ Quyền Linh được vinh danh Nghệ sĩ vì cộng đồng của năm. Năm qua, anh tham gia nhiều chương trình giúp sức cho nông dân, người có hoàn cảnh khó khăn. Gần đây nhất, anh đóng góp khá nhiều sức lực, ý tưởng cho Chiến thắng cùng con - sân chơi dành cho trẻ tự kỷ. Anh cho biết có nhiều chương trình khi tham gia không nhận cát-sê. Nam nghệ sĩ có những nguồn thu khác có thể giúp anh an tâm theo đuổi những công việc này.

Ỡ lĩnh vực phim truyền hình, NSND Lan Hương, diễn viên Ngọc Lan, diễn viên Thu Quỳnh được trao giải diễn viên nổi bật, với vai diễn trong các phim Thương ngày nắng về, Mặt nạ gương, Mẹ rơm, Hành trình công lý. Giải thưởng cũng vinh danh các nghệ sĩ đạt huy chương vàng tại các liên hoan sân khấu trong năm qua.

Sự kiện trao giải này do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh các nghệ sĩ, đặc biệt nghệ sĩ, nghệ nhân có đóng góp lớn cho việc bảo tồn, giữ gìn, phát huy nghệ thuật truyền thống...

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI