Phim tết của Trấn Thành hé lộ góc khuất gai góc của nhân vật

28/12/2022 - 22:14

PNO - Nhân vật bà Nữ được xây dựng khó tính, khó chịu, ác cảm với đàn ông. Nhưng điều này có lý do, bởi những tổn thương trong quá khứ.

 

Trấn Thành vào vai Phú Nhuận trong phim Nhà bà Nữ
Trấn Thành vào vai Phú Nhuận trong phim Nhà bà Nữ

Tối 28/12, Trấn Thành giới thiệu trailer chính thức của phim Nhà bà Nữ, chiếu dịp Tết Nguyên đán 2023. Trailer giới thiệu tổng quan về gia đình nhà bà Nữ, một gia đình lao động bình dân. Trong đó, bà Nữ bán bánh canh cua - được Trấn Thành lấy ý tưởng từ bà chủ quán bánh canh cua "gây bão" trên mạng xã hội một thời gian dài.

Nghệ sĩ Lê Giang vào vai bà Nữ. Nhân vật này có tính cách khó chịu, có phần đanh đá, ác cảm với đàn ông. Nguyên nhân của điều này xuất phát từ việc bà Nữ từng bị phụ bạc trong quá khứ nên căm thù đàn ông. Vì thế, những chàng trai tiếp cận Ngọc Nhi (con gái bà Nữ, Uyển Ân thủ vai) đều trở thành “mầm mống hiểm hoạ” trong mắt bà. Sự xuất hiện của John (Song Luân đóng) và Quỳnh (Lý Hạo Mạnh Quỳnh thủ vai) khơi gợi sự tò mò, liệu có thể sẽ tạo ra sóng gió trong gia đình bà Nữ bởi 2 nhân vật này cố tiếp cận Ngọc Nhi. Trailer cũng hé lộ bà Nữ có nhiều tình huống mâu thuẫn với các con. 

“Theo tôi, bà Nữ không phải là một nhân vật đanh đá. Người phụ nữ này đã trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống. Bà tảo tần, buôn gánh bán bưng để lo cho gia đình, như bao người phụ nữ khác. Bà Nữ luôn mong muốn con mình được học hành và thành tài… Tôi cũng là mẹ và cũng có những mong muốn như bà Nữ nên có thể hòa cảm xúc vào vai diễn một cách chân thật nhất với tâm tư, tình cảm, mong muốn của những người mẹ”, nghệ sĩ Lê Giang chia sẻ với báo Phụ Nữ TPHCM khi nhập vai vào nhân vật này.

Nhân vật bà Nữ bán bánh canh cua trong phim
Nhân vật bà Nữ bán bánh canh cua trong phim

*Trailer phim Nhà bà Nữ:

 

Nghệ sĩ Lê Giang cho biết thêm có vô tình xem được một đoạn clip về người phụ nữ bán bánh canh cua gây sốt trên mạng xã hội. Tuy nhiên, theo chị, nhân vật trong phim sẽ có những điểm khác biệt, chắc chắn sẽ khiến khán giả bất ngờ.

“Tôi nghĩ hình mẫu có sẵn chỉ mang tính chất tham khảo nếu làm phim remake. Bản thân nghệ sĩ cũng sẽ có những nét riêng trong cách diễn của mình để tạo dấu ấn trong lòng khán giả”, chị nói. Trước khi bắt đầu quay phim, nghệ sĩ Lê Giang đã được học 1 lớp nấu bánh canh cua để các động tác được thuần thục, chân thật nhất.

Trong phim này, Trấn Thành vừa làm diễn viên, vừa làm đạo diễn. Nghệ sĩ Lê Giang nói cả hai từng hợp tác trong nhiều dự án phim nên chị hiểu Trấn Thành. “Thành chỉ cần nói nhân vật này em cần chị diễn nét như thế này là tôi hiểu ngay. Điểm mạnh của tôi trên phim trường là nhập vai rất nhanh. Thành yêu cầu rất cao trong mỗi phân đoạn diễn xuất”, nghệ sĩ Lê Giang chia sẻ. Dẫu vậy, đôi lần chị cũng áp lực vì sự cầu toàn của Trấn Thành, đặc biệt khi anh thay đổi lời thoại. Nữ nghệ sĩ nói đôi khi trong công việc áp lực cũng tạo nên những điều thú vị. Những vai diễn gần đây đều nhiều thoại đôi khi gây khó cho chị. 

Trong trailer có nhiều câu thoại đáng chú ý như: "Có một điều người lớn không bao giờ chịu hiểu. Họ chỉ có thể kiểm soát thời gian, sinh hoạt, nhiều lắm là lời nói của con mình, chứ làm sao kiểm soát được suy nghĩ, ham muốn hả trời", "Cấm thì cấm, yêu là yêu à", "Con thà thất bại trong ước mơ của con, còn hơn thành công trong ước mơ của mẹ"... Từ đây, mối quan hệ trong gia đình, đặc biệt sự khác biệt về suy nghĩ, thế hệ được gợi mở, tạo sự tò mò cho khán giả.

Uyển Ân vào vai Ngọc Nhi, con gái của bà Nữ
Uyển Ân vào vai Ngọc Nhi, con gái của bà Nữ. Cô là em gái của Trấn Thành ngoài đời.

Sau thành công của Bố già, phim mới của Trấn Thành được dự đoán sẽ tiếp tục tạo tiếng vang trong mùa Tết năm nay. Nhà bà Nữ có sự tham gia của: NSND Ngọc Giàu, NSND Việt Anh, NSƯT Công Ninh, Lê Giang, Trấn Thành, Khả Như, Uyển Ân, Song Luân... Phim ra rạp vào mùng 1 Tết Nguyên đán 2023. 

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI