Mỹ Tâm nhận sai khi sử dụng bài hát ‘Anh thì không’

19/02/2017 - 07:00

PNO - Mỹ Tâm thừa nhận mình đã sai khi sử dụng phiên bản lời Việt ca khúc 'Anh thì không' của nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng mà không xin phép ông. Vì không được sử dụng phiên bản lời Việt này, cô nhờ người viết lại lời mới.

Gần 1h ngày 19/2, Mỹ Tâm livestream trên trang cá nhân để xin lỗi nhạc sĩ Xuân Hùng và chia sẻ thêm nhiều thông tin về sự việc. 

Trong phần chia sẻ của Mỹ Tâm, cô thẳng thắn nhận mình đã sai trong sự việc gây ồn ào mấy ngày qua. Cô cho biết, sau khi nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng lên tiếng trên phương tiện truyền thông đại chúng, ê-kíp của cô đã liên lạc đến ông và xin một cuộc gặp.  Thái độ ông khi đó khá vui vẻ và đồng ý gặp mặt.

Cách đây 2 ngày 2 bên đã hẹn nhau, nhưng sau đó cô Hoà, vợ chú gọi lại cho hay chú bận đột xuất nên không gặp được. Tâm rất tiếc vì điều này”, cô nói. Tâm cho biết mình hoàn toàn hiểu sự phiền lòng của nhạc sĩ Xuân Hùng.

My Tam nhan sai khi su dung bai hat ‘Anh thi khong’
Mỹ Tâm nói lời nhận lỗi và xin lỗi trên trang cá nhân

Giải thích về việc sử dụng bài hát mà chưa xin phép, cô cho biết mình đã quá vô tư nên sai mà không biết. “Tâm là người hoàn toàn sai khi quá vô tư trong việc sử dụng bài hát này. Từ nhỏ đến lớn Tâm đã nghe bài hát này, rồi nghĩ nó đã lâu quá, xưa quá nên chỉ làm mà không để ý đến tác quyền gì cả. Khi làm xong, một phần thì thường mình sẽ lên Cục tác quyền đóng, phần vì nghĩ phát hành trên YouTube mà nó là nhạc ngoại lời Việt nên không sao. Nhưng mà đó là suy nghĩ sai ngay từ đầu. Việc này Tâm hoàn toàn nhận lỗi”, cô nói.

Cô cũng giải thích thêm rằng bản thân không hề rõ nhạc sĩ Xuân Hùng đang sống ở Việt Nam hay nước ngoài. “Tâm rất xin lỗi tác giả, xin lỗi chú Xuân Hùng vì đã sử dụng mà không xin phép chú”, cô lặp lại.

Riêng về trường hợp ca khúc Búp bê không tình yêu được nhạc sĩ Xuân Hùng nhắc lại nhân sự việc này, Mỹ Tâm cho biết cô gần như không hề biết sự việc. Theo cô, năm 2002, nhạc sĩ Lê Quang có giúp thu album Vol.2.

Tuy nhiên, ngày ấy, nếu bài hát của nhạc sĩ đang sống ở nước ngoài (nhạc sĩ Xuân Hùng khi ấy chưa về nước định cư) thì thủ tục xin phép rất khó khăn nên nhạc sĩ Lê Quang đã mạo muội sửa vài chữ của bài hát và ghi tên mình ở phần sáng tác lời Việt.

My Tam nhan sai khi su dung bai hat ‘Anh thi khong’
Mỹ Tâm trong MV Anh thì không

Việc đó Tâm không hề hay biết, quản lý hồi đó là anh Thái Huân đã cùng nhạc sĩ Lê Quang giải quyết sự việc mà không hề nói với Tâm. Tâm hoàn toàn không hề biết việc đó một cách tường tận cho đến bây giờ”, cô nói.

Mỹ Tâm cho rằng nếu cô đã biết chuyện ngày đó và nếu biết tác giả lời Việt bài hát Anh thì không là của nhạc sĩ Xuân Hùng, sẽ không thể nào có chuyện ặp lại lỗi của năm xưa.

Khi biết sự việc cô khá bất ngờ, biết mình đã sai lại càng sai hơn. Tâm đã tìm hỏi Thái Huân, nhạc sĩ Lê Quang và được cho biết ngày đó cả 2 đã có liên lạc với nhạc sĩ Xuân Hùng, sự việc cũng đã được giải quyết êm thắm. 

Một lần nữa, Tâm gửi lời xin lỗi đến nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng và gia đình ông, mong ông hiểu cho sự vô tâm của cô mà bỏ qua.

Ca sĩ này cũng cho biết, vì nhạc sĩ Xuân Hùng không đồng ý cho cô sử dụng phiên bản lời Việt của mình, trong khi khán giả rất thích MV Anh thì không nên đã quyết định nhờ nhạc sĩ Châu Đăng Khoa viết lại lời Việt mới. Các thủ tục tác quyền với phiên bản mới này cô đã và đang thực hiện. Sau đó, Tâm sẽ mở lại MV Anh thì không trên YouTube với phiên bản mới này.

Trước đó, ngày 15/2, nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng đã lên tiếng cáo buộc Mỹ Tâm sử dụng trái phép bài hát Anh thì không mà ông viết lời Việt. Không chỉ có thế, nhạc sĩ Xuân Hùng còn nhắc lại sự việc cách đây 15 năm, Mỹ Tâm sử dụng bài hát Búp bê không tình yêu do ông viết lời Việt trong album của mình nhưng lại ghi tác giả là nhạc sĩ Lê Quang.

My Tam nhan sai khi su dung bai hat ‘Anh thi khong’
Nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng

"", ông bức xúc. 

Ông Hoàng Văn Bình - PGĐ Văn phòng VCPMC phía Nam:

Nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng đã uỷ quyền các tác phẩm phái sinh của ông (ở đây là phiên bản lời Việt của các ca khúc nước ngoài nổi tiếng - PV) qua VCPMC từ năm 2014 chứ không phải 2 bên chưa hề ký kết gì với nhau như ông nói trước đó.

Tuy nhiên, khi Mỹ Tâm đến VCPMC đề nghị được sử dụng tác phẩm phái sinh này, chúng tôi có làm việc với nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng nhưng ông không đồng ý. Tuy ông đã uỷ thác các tác phẩm của mình cho chúng tôi nhưng chúng tôi tôn trọng yêu cầu này của ông, nên Mỹ Tâm không thể sử dụng bài hát Anh thì không bản lời Việt này.

Lương Hàn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI