Mỹ: Nhân viên bị sa thải vì từ chối tiêm vắc xin COVID-19

26/09/2021 - 07:49

PNO - Sở Lao động bang New York vừa thông báo, những nhân viên bị sa thải vì từ chối tiêm vắc xin COVID-19 sẽ không đủ điều kiện nhận bảo hiểm thất nghiệp, trừ khi có lý do y tế hợp lệ.

Thông báo được đưa ra như một phần trong kế hoạch chặt chẽ của Thống đốc New York Kathy Hochul, nhằm thúc đẩy việc tiêm chủng đầy đủ cho các nhân viên chăm sóc sức khỏe và nhân viên trường học, đồng thời ngăn chặn tình trạng thiếu nhân lực trầm trọng ở các hệ thống y tế.

Theo đó, các nhân viên buộc phải tiêm vắc xin COVID-19 đầy đủ hoặc bị sa thải mà không được hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Theo kế hoạch của bà Kathy Hochul, bên cạnh các biện pháp cứng rắn thúc đẩy việc tiêm vắc xin, New York sẽ ban bố tình trạng khẩn cấp để tăng cường lực lượng chăm sóc sức khỏe. Trong đó bao gồm các chuyên gia y tế được cấp phép ở các bang hoặc quốc gia khác, sinh viên mới tốt nghiệp và những người làm việc tại New York về hưu.

Thống đốc New York Kathy Hochul ban hành các biện pháp cứng rắn nhằm thúc đẩ tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ.
Thống đốc New York Kathy Hochul ban hành các biện pháp cứng rắn nhằm thúc đẩy việc tiêm chủng đầy đủ

Phần khác của kế hoạch là triển khai các thành viên Vệ binh Quốc gia được đào tạo về y tế và các đội y tế thảm họa liên bang để hỗ trợ dịch vụ chăm sóc sức khỏe địa phương, nhằm giải quyết tình trạng cấp bách khi dịch bệnh đang tái bùng phát mạnh mẽ.

Tính đến ngày 22/9, đã có 84% nhân viên trong hệ thống y tế trên toàn bang New York được tiêm chủng đầy đủ. Cụ thể, tỷ lệ nhân viên tiêm đủ 2 mũi vắc xin tại cơ sở chăm sóc sức khỏe đạt 81%, trong khi 77% nhân viên tại các viện dưỡng lão cũng đã được tiêm đủ liều.

"Chúng tôi vẫn đang trong cuộc chiến chống COVID-19 để bảo vệ những người thân yêu và chúng tôi cần chiến đấu bằng mọi công cụ. Tôi đang theo dõi chặt chẽ tình hình nhân sự và chúng tôi có kế hoạch tăng cường lực lượng, giảm bớt gánh nặng cho các bệnh viện và các cơ sở chăm sóc sức khỏe khác. Tôi khen ngợi tất cả nhân viên y tế đã tiêm chủng đầy đủ, đồng thời kêu gọi những nhân viên chưa tiêm vắc xin hãy làm điều đó ngay bây giờ” - bà Kathy Hochul chia sẻ.

Minh Hương (theo ABC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI