Mỹ: Cướp máy bay rồi đâm thẳng xuống đất để tự sát

11/08/2018 - 12:08

PNO - Một chiếc máy bay bị đánh cắp tại sân bay quốc tế Seattle Tacoma, bang Washington, sau đó đã rơi xuống khu vực lân cận sân bay.

Đoạn video clip do người dân ghi lại cảnh máy bay Q-400 lao đầu xuống đất. Khi sự việc xảy ra, nhiều người chứng kiến tưởng rằng đây chỉ là một máy bay không người lái bị rơi.

Sự việc vừa xảy ra tại sân bay quốc tế Seattle Tacoma, bang Washington. Theo Guardian, chiếc máy bay Q-400 đã bị một nhân viên tại sân bay đánh cắp và điều khiển cất cánh, dù không được phép.

Máy bay chiến đấu F-15 được điều lên không trung, bắt liên lạc với chiếc máy bay bị đánh cắp Q-400, tuy nhiên, ngay sau đó, chiếc máy bay Q-400 đã lao đầu xuống đất.

Hãng hàng không Alaska cho hay, trên chiếc máy bay Q-400 không có hành khách nào.

Lãnh đạo sân bay cho biết, người đã đánh cắp và điều khiển chiếc máy bay Q-400 là "nhân viên của sân bay".

CNN dẫn nguồn tin cảnh sát cho rằng nhân viên cơ khí thực hiện vụ đánh cắp này không có kỹ năng điều khiển máy bay, khiến máy bay rơi xuống đất ngay sau khi cất cánh.

Guardian dẫn nguồn tin cảnh sát trưởng hạt Pierce cho biết, “người lái máy bay là một nam thanh niên, 29 tuổi, làm thợ cơ khí.

Đoạn băng ghi âm trao đổi thông tin giữa đài kiểm soát không lưu và nam thanh niên này củng cố thêm lập luận rằng đây là một vụ tự sát.

“Đây không phải là một vụ khủng bố. Đây chỉ là một người đàn ông tự sát. Chúng tôi biết anh ta là ai. Không có ai tham gia cùng anh ta trong vụ này” – văn phòng cảnh sát cho biết.

Toàn bộ các máy bay tại sân bay đã được hạ lệnh không cất cánh ngay sau sự cố này. Cơ quan an ninh đã phong toả toàn bộ sân bay và vùng trời lân cận.

Minh Thu (theo Guardian/CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI