Một vai diễn lột xác ba gương mặt

17/11/2018 - 15:40

PNO - Vốn gắn liền với hình ảnh những phụ nữ đẹp cổ điển qua các phim Little Dorrit, The Crown, Upstairs Downstairs, Claire Foy khiến người xem bất ngờ khi nhìn thấy cô trên màn ảnh trong bộ dạng một nữ hacker

Hiếm có vai diễn nào cùng làm nên một cuộc lột xác cho những người đóng như nhân vật cô gái có hình xăm rồng Lisbeth Salander trong dòng phim chuyển thể từ bộ tiểu thuyết trinh thám ly kỳ Millennium của nhà văn Thụy Điển Stieg Larsson.

Lisbeth Salander của Cô gái trong lưới nhện ảo, bộ phim đang ra rạp tại Việt Nam, đã là phiên bản thứ ba trên màn ảnh mà người nhập vai lần này là Claire Foy - gương mặt nữ vừa để lại ấn tượng đẹp với khán giả Việt qua vai vợ phi hành gia Neil Armstrong trong phim Bước chân đầu tiên

Mot vai dien lot xac ba guong mat
Lisbeth Salander thay đổi hình ảnh so với các phim trước

Là phần tiếp theo của Cô gái có hình xăm rồng (2011), Cô gái trong lưới nhện ảo nói về hacker Lisbeth Salander phá phi vụ liên quan đến một dự án tuyệt mật. Tuy không được đánh giá cao như Cô gái có hình xăm rồng vì nội dung mất chất bí ẩn, ly kỳ mà thiên về hành động ồn ào nhưng không thể phủ nhận diễn xuất tài tình của Claire Foy.

Vốn gắn liền với hình ảnh những phụ nữ đẹp cổ điển qua các phim Little Dorrit, The Crown, Upstairs Downstairs, Claire Foy khiến người xem bất ngờ khi nhìn thấy cô trên màn ảnh trong bộ dạng một nữ hacker nổi loạn, cá tính với mái tóc ngắn, tai bấm đầy khuyên, xăm trổ đầy người và đánh đấm ác liệt không thua kém bất kỳ “đả nữ” Hollywood nào.

Mot vai dien lot xac ba guong mat
Từ trái qua: Rooney Mara, Claire Foy và Noomi Rapace cùng tỏa sáng trong vai Lisbeth Salander

Với đôi mắt xanh giàu biểu cảm, Lisbeth Salander của Claire Foy mang chiều sâu nội tâm của một cô gái lập dị, có quá khứ đau khổ khi phải bỏ lại em gái mình để trốn chạy khỏi vòng tay “quỷ dữ” của người giám hộ. Claire Foy đã nỗ lực hết mình cho vai diễn, chỉ có điều phim được làm theo hướng giải trí bề nổi hơn là đấu trí căng thẳng như phần một và như Cô gái có hình xăm rồng phiên bản Thụy Điển.

Trailer Cô gái trong lưới nhện ảo:

 Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI