Một phụ nữ Trung Quốc chết thảm sau khi ngã vào thang cuốn

27/07/2015 - 21:12

PNO - PN - Một người phụ nữ đã bị giết chết sau khi rơi vào thang cuốn tại một trung tâm mua sắm ở miền Trung Trung Quốc.

Mot phu nu Trung Quoc chet tham sau khi nga vao thang cuon

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Reuters/CCTV

Truyền thông xã hội Trung Quốc đưa đoạn video của camera giám sát về sự cố chết người hôm 26/7 khi tấm kim loại trên thang cuốn rơi ra khiến người phụ nữ và đứa con mới biết đi của cô vấp ngã. Người phụ nữ, được truyền thông địa phương xác định là Xiang Liujuan, 30 tuổi, đã kịp đẩy con mình lên chỗ an toàn khi cô ngã xuống.

Vụ việc xảy ra tại một cửa hàng bách hóa ở Kinh Châu, tỉnh Hồ Bắc, đã gây sự phẫn nộ rộng rãi của khách hàng đối với cửa hàng nói trên.

Vụ người phụ nữ rơi vào thang cuốn lúc 10:09 giờ địa phương ngày Chủ nhật đã được truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) và báo Tin Vũ Hán buổi chiều đưa tin. Hình ảnh cho thấy các nhân viên đứng phía trên thang cuốn cố gắng lôi người phụ nữ ra chỗ an toàn, nhưng họ không thể giữ cho cô không bị rơi vào bên trong. Đến 14:00 nhân viên cứu hộ mới đưa được xác cô ra ngoài.

Trung tâm mua sắm chưa bình luận gì về sự cố chết người hôm Chủ nhật, nhưng cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra. Tờ Tin Vũ Hán buổi chiều dẫn một nguồn tin chưa được xác nhận cho biết thang cuốn này mới được bảo trì, có thể người thợ thay thế tấm kim loại đã không siết chặt ốc vít.

Mot phu nu Trung Quoc chet tham sau khi nga vao thang cuon

Cháu bé được đưa đến chỗ an toàn sau khi người mẹ đẩy con ra xa để cứu con - Ảnh: Reuters/CCTV

Vụ việc đã gây ra làn sóng giận dữ trên truyền thông xã hội của Trung Quốc. Tính đến sáng 27/7, bài đăng trên blog về chủ đề này đã thu hút hơn 20 triệu lượt xem.

Nhiều người quy lỗi cho nhân viên kỹ thuật đã để tấm kim loại rơi ra, một số người khác chỉ trích nhân viên điều khiển thang cuốn đã không kịp ngừng hoạt động của thang cuốn khi xảy ra sự cố. Những người khác bày tỏ lo ngại về tiêu chuẩn an toàn ở Trung Quốc.

Trung Quốc từng chứng kiến nhiều vụ tai nạn liên quan đến thang cuốn trong những năm gần đây, trong đó có một thang cuốn tại Thượng Hải đột ngột đảo chiều hồi năm 2014, làm bị thương 13 người, và một thang cuốn ở Bắc Kinh trục trặc năm 2011, giết chết một thiếu niên.

TỐ QUYÊN
(Theo BBC, CCTV)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI