Một người Thanh Hóa nghi nhiễm Ebola bị cách ly tại Đà Nẵng

01/11/2014 - 19:30

PNO - PNO - Một người đàn ông sau khi từ châu Phi trở về Việt Nam đã có những triệu chứng nghi nhiễm bệnh Ebola. Người này đã được cách ly điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chiều 1/11, bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Giám đốc Sở Y tế TP. Đà Nẵng cho biết bệnh viện đã tiến hành cách ly đối với bệnh nhân Chu Văn Chung (SN 1988, trú huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) để theo dõi và điều trị.

Anh Chung sống và làm việc tại Guinea đã 2 năm. Cách đây 5 ngày, bệnh nhân về Việt Nam, nhập cảnh qua sân bay Tân Sơn Nhất. Trong quá trình di chuyển, bệnh nhân có quá cảnh qua Maroc và Qatar. Từ TP.HCM về Đà Nẵng 2 ngày, anh Chung bị sốt.

Trước đó, anh Chung đến Bệnh viện Hoàn Mỹ (Đà Nẵng) cấp cứu do bị sốt 2 ngày với các triệu chứng: thân nhiệt 40,50C, khát nhiều nước, không ho, không khó thở… Bệnh nhân được chẩn đoán sốt không rõ nguyên nhân. Do bệnh nhân vừa trở về từ vùng có dịch Ebola nên Bệnh viện Hoàn Mỹ đã thông báo và chuyển sang Bệnh viện Đà Nẵng điều trị theo đúng quy định.

Mot nguoi Thanh Hoa nghi nhiem Ebola bi cach ly tai Da Nang

Bệnh viện Đà Nẵng - nơi bệnh nhân nghi nhiễm Ebola đang được cách ly

Bệnh viện Đà Nẵng đã tổ chức thu dung, cách ly để điều trị bệnh nhân theo đúng quy trình theo chỉ đạo của Sở Y tế thành phố. Theo đó, bệnh nhân được khám và thực hiện các xét nghiệm. Nhân viên y tế, bệnh nhân được trang bị thiết bị bảo hộ theo đúng quy định.

Ngoài ra, Trung tâm Y tế Dự phòng TP. Đà Nẵng đã tiến hành vệ sinh, xử lý môi trường tại các khu vực khám bệnh cách ly bệnh nhân như: Bệnh viện Hoàn Mỹ, ô tô chuyển bệnh nhân, Khoa nhiệt đới Bệnh viện Đà Nẵng…

Các bác sĩ đã lấy mẫu bệnh phẩm của anh Chung và sẽ tiến hành vận chuyển bằng đường hàng không đến Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm vi rút Ebola.

Trong chiều 1/11, Sở Y tế TP. Đà Nẵng đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp với các Bệnh viện Đà Nẵng, Hoàn Mỹ, Phụ sản - Nhi, Trung tâm Y tế dự phòng… để bàn phương án xử lý trường hợp nghi nhiễm Ebola.

Ông Phạm Hùng Chiến, Giám đốc Sở Y tế yêu cầu Bệnh viện Đà Nẵng thực hiện nghiêm việc cách ly bệnh nhân theo chỉ đạo của Bộ Y tế. Trung Tâm y tế dự phòng, Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế TP. Đà Nẵng báo cáo kết quả điều tra dịch tễ liên quan đến bệnh nhân Chu Văn Chung và đề xuất phương án phòng chống dịch trong giai đoạn tiếp theo.

Ông Chiến cũng yêu cầu Bệnh viện Đà Nẵng đảm bảo an toàn tuyệt đối, không để dịch bệnh lây lan cho cán bộ, nhân viên y tế trực tiếp tiếp xúc, chẩn đoán, điều trị và chăm sóc bệnh nhân nghi ngờ nhiễm Ebola.

Đặc biệt, Sở Y tế TP. Đà Nẵng yêu cầu các cơ quan chức năng phối hợp điều tra, xác minh những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân kể từ khi bệnh nhân có dấu hiệu sốt. Những người đã tiếp xúc với bệnh nhân, kể cả nhân viên y tế phải được theo dõi, xét nghiệm máu.

Ngoài ra, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TP. Đà Nẵng phối hợp với Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TP.HCM khẩn trương xác định các chuyến bay và hành khách ngồi gần bệnh nhân để triển khai các biện pháp theo dõi theo đúng quy định.

ĐÌNH THỨC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI