Một ngày đắm mình với thiên nhiên ở Vàm Sát, Cần Giờ

24/07/2017 - 09:05

PNO - Nếu chỉ có một ngày nghỉ ngắn ngủi, bạn sẽ đi đâu ở TP.HCM? Nơi nào có thể mang đến cho bạn sự khoáng đạt của thiên nhiên, cảm giác khám phá và cả sự thanh bình?

Đường từ trung tâm TP.HCM xuống Cần Giờ có lẽ chẳng mấy xa lạ và khó khăn với người dân TP. Cách TP khoảng 1g30’ chạy xe máy, đến cầu Dần Xây bạn sẽ có hai lựa chọn để đi Vàm Sát.

Đường bộ gập ghềnh, khúc khuỷu một chút, nhưng không tốn kém, thích hợp với những bạn trẻ. Tuy nhiên, nếu không ngại tốn kém, bạn nên trải nghiệm 20 phút tuyệt vời trên sông bằng chiếc ca nô nhỏ lướt nhẹ trên mặt nước bao la, giữa hai bờ đước xanh ngắt. 

Mot ngay dam minh voi thien nhien o Vam Sat, Can Gio
Ngã ba sông Lòng Tàu - Vàm Sát.

Một cảm giác khoáng đạt có thể giúp bạn như được tẩy sạch mọi chật hẹp, khói bụi của chốn thành thị, Vàm Sát có Đầm Dơi với phong cảnh đẹp như tranh vẽ. Ngàn ngàn rễ đước đan vào nhau như tấm lưới.

Mặt đầm phủ những lớp rong xanh ngắt. Những bầy chim so đũa hai chân dài và ốm như đôi đũa thong thả dạo tìm thức ăn trên lớp rêu, bùn. Hàng ngàn con dơi đậu trên các ngọn đước cao tạo thành những chấm đen chi chít thú vị.

Mot ngay dam minh voi thien nhien o Vam Sat, Can Gio
Tham quan đầm Dơi

Đâu đó giữa đầm còn có những bảng thông báo nho nhỏ bằng tiếng Anh và tiếng Việt: Xin hãy giữ yên lặng. Nhưng có lẽ chẳng cần ai nhắc nhở, mọi người cũng tự thấy mình phải đi nhẹ, nói khẽ, cười êm giữa thiên nhiên thanh vắng ấy. 

Rời Đầm Dơi vào trung tâm Khu du lịch Vàm Sát, trước tiên bạn hãy leo lên tháp Tang Bồng cao 26m để được phóng tầm mắt ngắm nhìn ngã ba sông Vàm Sát và Lòng Tàu. Hai dòng sông cuồn cuộn giữa những cánh rừng đước xanh ngút mắt và gió trời lồng lộng sẽ khiến bạn thật sảng khoái. 

Mot ngay dam minh voi thien nhien o Vam Sat, Can Gio
Câu cá sấu

Rời thác Tang Bồng, xe điện sẽ đưa bạn đi câu cá sấu. Khu vực đầm nhỏ hẹp với 40 con cá sấu sẽ khiến bạn thích thú và hồi hộp trước cảnh cả bầy sấu quẫy đuôi đớp mồi câu mà bạn đang đung đưa trước mõm chúng. 

Điểm thú vị thứ ba của Vàm Sát là sân chim tự nhiên rộng 100ha. Từ đài quan sát cao hàng chục mét, bạn sẽ nhìn thấy những bầy chim làm tổ trên các ngọn cây, những cánh chim chao lượn trên màu xanh ngút ngàn. Đi sâu vào trong rừng, bạn có thể tình cờ nhìn thấy những tổ chim còn trứng hay đã nở thành chim non. Giữa lòng thiên nhiên, chỉ cần một chút tưởng tượng thôi, bạn sẽ thấy cuộc sống như thật nhẹ nhàng, lòng bỗng dưng vô cùng thanh thản.  

Mot ngay dam minh voi thien nhien o Vam Sat, Can Gio
Những con chim so đũa kiếm ăn trên đầm Dơi.

Giá vé vào cổng khu du lịch là 35.000 đồng, câu cá sấu 35.000 đồng, tham quan Đầm Dơi 40.000 đồng/người.

Ngoài ra, bạn có thể mua vé trọn gói từ 350.000-550.000 đồng/vé tùy số lượng khách. Giá vé trọn gói này bao gồm các dịch vụ: vé vào cổng, vé tàu tham quan rừng ngập mặn Cần Giờ, vé tham quan khu bảo tồn Dơi Nghệ bằng xuồng chèo, câu cua giải trí, đi bộ xuyên rừng, tham quan nai hoang dã, tham quan trại cá sấu, tìm hiểu quy trình ấp nở trứng cá sấu, đi thuyền câu cá sấu, chinh phục tháp Tang Bồng, thử thách với cầu treo…

Mot ngay dam minh voi thien nhien o Vam Sat, Can Gio
 

Thúy Trâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI