Một hành khách người Nhật trên chuyến bay của Vietnam Airlines dương tính với COVID-19

04/03/2020 - 19:26

PNO - Chiều 4/3, Bộ Y tế công bố một hành khách người Nhật trên chuyến bay của Vietnam Airlines dương tính với COVID-19.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, ngày 3/3, chuyến bay VN814 từ Siem Reap về TPHCM (REP-SGN) khai thác bởi Vietnam Airlines vận chuyển 73 hành khách, trong đó có 1 hành khách người Nhật ngồi ghế 33D; chuyển tiếp chuyến bay VN340 từ Tân Sơn Nhất đi Nagoya (số ghế ngồi 2C) giờ cất cánh là 1 giờ 19 phút (giờ Việt Nam).

Khi máy bay đáp xuống Nhật, hành khách trên có biểu hiện sốt. Cơ quan y tế Nhật Bản đã tiến hành kiểm tra sức khỏe hành khách này, kết quả cho thấy dương tính với COVID-19.

Trong quá trình nối chuyến, hành khách nêu trên không ghé quầy chuyển tiếp do được check-in thẳng. Tuy nhiên, khách có vào phòng thương gia (phòng hạng C) lúc 22 giờ 30 phút.

Một hành khách người Nhật
Một hành khách người Nhật trên chuyến bay của Vietnam Airlines dương tính với COVID-19 

Tổ tiếp viên trên chuyến bay VN340 phải quay về Việt Nam trên chuyến bay VN341 hạ cánh tại Tân Sơn Nhất lúc 13 giờ 55 phút ngày 4/3. Trên chuyến bay có tổng cộng 73 khách và 12 thành viên tổ bay. Toàn bộ hành khách, phi hành đoàn và các nhân viên có tiếp xúc gần với hành khách này hiện đã được cách ly.

Cụ thể, 51 khách nhập cảnh vào Việt Nam (có 1 em bé) và toàn bộ tổ bay được đưa về khu cách ly của TPHCM. 22 khách nối chuyến là khách Nhật đi Kul (8 người), SGN-REP (7 người), SGN-RGN (1 người), SGN-PNH (6 người) được cách ly và đang thực hiện các thủ tục để nối chuyến. Máy bay thực hiện chuyến bay VN341 cũng đã được khử trùng.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng thực hiện cách ly 2 nhân viên an ninh và 6 nhân viên phục vụ tại Phòng thương gia (phòng hạng C) do tiếp xúc gần với khách Nhật nhiễm COVID-19. 1 nhân viên phục vụ mặt đất đã mở cửa máy bay chuyến bay VN341 để nhận tài liệu cũng được cách ly.

Về lịch trình đi lại của hành khách Nhật Bản trên tại Campuchia đang được các cơ quan Việt Nam phối hợp với Nhật Bản làm rõ. 

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI