Bộ Y tế chính thức xác nhận Việt Nam có ca nhiễm COVID-19 thứ 39, là một hướng dẫn viên du lịch ở Hà Nội

11/03/2020 - 19:30

PNO - Tối 11/3, Việt Nam tiếp tục có ca mắc COVID-19 mới, ca nhiễm thứ 39 này là một hướng dẫn viên du lịch ở Hà Nội.

Tối 11/3, Bộ Y tế công bố ca thứ 39 nhiễm SARS-CoV-2, nâng tổng số bệnh nhân mắc COVID-19 tại Việt Nam lên 39 ca. Nam bệnh nhân 25 tuổi, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội, làm hướng dẫn viên du lịch cho du khách người Anh trên chuyến bay VN0054. 

Ngày 8/3, bệnh nhân này được nhập Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, bệnh viện đã lấy mẫu làm xét nghiệm COVID-19. Hiện bệnh nhân sức khỏe ổn định, đang được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Khu vực nhà trọ nơi anh này ở đã được khử khuẩn, mẹ con chủ nhà trọ đã được đưa đi cách ly.

Như vậy, tính đến hôm nay, 12/3, Việt Nam đã có 39 trường hợp mắc COVID-19, trong đó 16 người đã khỏi bệnh; 23 người đang điều trị gồm 12 người Việt Nam, 11 người nước ngoài.

Ca thứ 39 nhiễm COVID-19 ở Việt Nam là trường hợp bệnh COVID-19 thứ 5 của thành phố Hà Nội.
Bộ Y tế đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo triển khai các hoạt động:
1. Tổ chức điều tra người tiếp xúc, xử lý ổ dịch, xử lý khử khuẩn môi trường trong khu vực nơi bệnh nhân cư trú, cách ly triệt để và theo dõi sát tình hình sức khỏe của tất cả những người tiếp xúc gần với trường hợp bệnh.
2. Truyền thông tại khu vực ổ dịch về các biện pháp chủ động phòng bệnh, các khuyến cáo của ngành y tế, các biện pháp phòng, chống dịch của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của thành phố Hà Nội.
3. Tiếp tục tổ chức điều tra, cách ly và theo dõi sức khỏe tất cả các trường hợp người tiếp xúc với trường hợp bệnh, các trường hợp tiếp xúc với những người tiếp xúc gần. Tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI