Một công dân Việt Nam thiệt mạng trong vụ giẫm đạp ở Hàn Quốc

30/10/2022 - 12:23

PNO - TTXVN dẫn nguồn tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết, một công dân Việt Nam thiệt mạng trong vụ giẫm đạp ở phố Itaewon, Seoul tối 29/10.

 

Lực lượng chức năng đưa nạn nhân rời khỏi hiện trường
Lực lượng chức năng đưa nạn nhân rời khỏi hiện trường 

Sau khi nhận được thông tin từ Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc ngày 30/10, Đại sứ quán Việt Nam đã làm việc với giới chức sở tại để xác minh thông tin, nhân thân của công dân thiệt mạng. Đại sứ quán đề nghị phía Hàn Quốc khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ việc; triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam.

Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao cũng đang phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước để xác minh nhân thân công dân và xử lý các vấn đề hậu sự.

Ước tính khoảng 100.000 người đã đổ về khu phố Itaewon, Seoul để tham dự lễ hội Halloween vào tối 29/10. Các nhân chứng cho hay thảm kịch xảy ra khi mọi người chen lấn nhau tại một con hẻm dốc gần khách sạn Hamilton.

Mặc dù Halloween không phải là một ngày lễ truyền thống ở Hàn Quốc nhưng vẫn có sức hút đối với giới trẻ. Các bữa tiệc hóa trang tại quán bar và câu lạc bộ đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây.

Vụ giẫm đạp tối 29/10 khiến ít nhất 151 người thiệt mạng, nhiều người khác bị thương. Các quan chức cho biết số người chết có thể tăng lên khi 19 người trong số 82 người được điều trị đang trong tình trạng nguy kịch.

Thảm kịch khiến ít nhất 151 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương
Thảm kịch khiến ít nhất 151 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương

Chính quyền thành phố Seoul cho biết hơn 2.000 người đã gọi đến một văn phòng thành phố ở Hannam-dong gần đó, thông báo đã mất liên lạc với người thân và nhờ kiểm tra trong số người bị thương hay tử vong có người thân của họ hay không.

Choi Seong-beom - Giám đốc sở cứu hỏa Yongsan của Seoul - tiết lộ, 19 người nước ngoài thiệt mạng, trong đó có công dân Iran, Uzbekistan, Trung Quốc và Na Uy.

Bộ trưởng Nội vụ và An toàn Hàn Quốc Lee Sang-min cho biết tính đến trưa 30/10, danh tính của hơn 90% trong số 151 nạn nhân vụ giẫm đạp đã được xác định. Việc xác định danh tính chưa hoàn thành với một số trường hợp người thiệt mạng dưới 17 tuổi hoặc có quốc tịch nước ngoài.

Linh La (theo AP, TTXVN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI