Một bệnh viện Úc nhầm lẫn “báo tử” 200 bệnh nhân

15/08/2014 - 20:05

PNO - PNO - Bệnh viện Austin ở Melbourne (Úc) hôm 14/8 đã lên tiếng xin lỗi sau khi gửi thông báo đến các bác sĩ gia đình của hơn 200 bệnh nhân nói rằng họ đã chết, trong khi thực tế những người này đã được xuất viện.

edf40wrjww2tblPage:Content

Mot benh vien Uc nham lan “bao tu” 200 benh nhan

Ảnh minh họa: Yahoo News

Tờ Herald Sun đưa tin, chuyện nhầm lẫn khó tin của bệnh viện được phát hiện sau đó vài giờ, và bệnh viện đã liên lạc lại với các bác sĩ, nhưng ít nhất trước đó một bác sĩ đã kịp gọi điện chia buồn với gia đình “người quá cố”.

Sở Y tế Austin, đơn vị cấp trên của bệnh viện, cho biết thông báo được gửi vào ngày 30/7, là kết quả lỗi của nhân viên hành chính sau khi lưu mẫu thông báo tử vong vào mục thông báo xuất viện.
Phát ngôn viên Sở Y tế Austin, ông Taryn Sheehy, nói rằng việc chăm sóc bệnh nhân không bị ảnh hưởng, nhưng Chủ tịch Chi nhánh Victoria Hiệp hội y khoa Úc, ông Tony Bartone, khẳng định sai lầm đó là "không thể chấp nhận".

Phát ngôn viên Sheehy cho biết, khi nhận lỗi vào sáng 14/8, Bệnh viện Austin ngay lập tức đã liên lạc với tất cả các phòng khám bác sĩ gia đình bị ảnh hưởng.

THANH HIỀN (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI