"Mong ước kỷ niệm xưa" được mua độc quyền, thu về tiền tỷ

02/04/2022 - 19:56

PNO - Sau khi NSX Minh Beta mua độc quyền để khai thác, có 2 đơn vị khác liên hệ mua lại để sử dụng. Số tiền thu về khá lớn.

Mong ước kỷ niệm xưa từng là ca khúc được ưa chuộng trong cuối thập niên 90, những năm đầu 2000. Ca khúc với những ca từ trong trẻo, giai điệu da diết nói về kỷ niệm tuổi học trò, nỗi niềm luyến tiếc khi chia tay chiếm trọn trái tim khán giả. Ca khúc lần đầu tiên xuất hiện trong phim truyền hình Xin hãy tin em của đạo diễn Đỗ Thanh Hải, phát sóng năm 1997, trên VTV.

Bài hát này cũng mở ra con đường viết nhạc phim cho nhạc sĩ Xuân Phương. Đến nay, anh sáng tác nhạc cho khoảng 70 phim. Nhạc sĩ thường kết hợp cảm xúc, suy nghĩ của bản thân với nội dung phim để sáng tác.

Mong ước kỷ niệm xưa lần đầu tiên ra mắt Trong phim Xin hãy tin em, bộ phim nói về cuộc sống của sinh viên
Mong ước kỷ niệm xưa lần đầu tiên ra mắt trong phim Xin hãy tin em, bộ phim nói về cuộc sống của sinh viên

Mong ước kỷ niệm xưa từng được biểu diễn trên rất nhiều sân khấu lớn thời điểm đó, đặc biệt trong các đêm nhạc dành cho học sinh sinh viên. Ca khúc gắn liền với tên tuổi của nhóm Tam ca 3A. Hiện, Mong ước kỷ niệm xưa không còn phủ sóng như trước nhưng vẫn thường được sử dụng trong những dịp đặc biệt của tuổi học trò như lễ bế giảng, tiệc chia tay cuối cấp, lễ tốt nghiệp...

Năm 2019, phim Ước hẹn mùa thu của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng chọn Mong ước kỷ niệm xưa làm nhạc phim.

*Mong ước kỷ niệm xưa - Tam ca 3A:

 

NSX phim Mỹ nhân thần sách cho biết đã mua độc quyền ca khúc này để làm nhạc phim. Phim sẽ ra rạp vào ngày 15/4 tới đây. Trước đó, phim dự kiến phát hành vào tháng 2/2021, nhưng rồi phải ngưng chiếu vì ảnh hưởng của dịch COVID-19.

NSX Minh Beta cho biết khi đề nghị mua độc quyền, nhạc sĩ Xuân Phương vui vẻ đồng ý vì ca khúc có đời sống mới trong bối cảnh hiện đại. Tác phẩm được NSX giao cho ca sĩ Thuỳ Chi thể hiện, một giọng ca đẹp, giàu tình cảm, cũng có nhiều ca khúc gắn với tuổi học trò. Việc này càng được sự ủng hộ của nhạc sĩ Xuân Phương. Ngoài bản tiếng Việt, NSX cũng cho thu một bản bằng tiếng Thái. 

Ca sĩ Thuỳ Chi được chọn thể hiện ca khúc nhạc phim
Ca sĩ Thuỳ Chi được chọn thể hiện ca khúc nhạc phim Mỹ nhân thần sách

*Mong ước kỷ niệm xưa - Thuỳ Chi:

 

"Khi xem nội dung phim, từ những tình cảm của các bạn, tôi thấy mình được trẻ lại, được quay lại tuổi học trò. Mong ước kỷ niệm xưa hoàn toàn đáp ứng được điều này, khơi gợi nhiều kỷ niệm, cảm xúc đẹp về thời áo trắng. Ca khúc mang đến những hoài niệm nhưng cũng không hề lỗi thời với tuổi học trò hiện đại. Vì thế, tôi quyết định chọn ca khúc này làm nhạc phim", NSX Minh Beta chia sẻ.

Sau khi NSX mua độc quyền ca khúc này đã có 2 đơn vị khác mua lại để sử dụng, với số tiền khá lớn, được bật mí lên đến tiền tỷ. 

Mỹ nhân thần sách là phim lấy bối cảnh học đường, nói về câu chuyện của những người trẻ hiện đại, từ đó truyền đi thông điệp về lối sống lạc quan, tích cực. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên gồm người Việt và người Thái: Phi Phụng, Việt Linh, Trúc Anh, Nanon Korapat... 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI